Thứ 6, 19/04/2024, 05:49[GMT+7]

Chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2022"

Thứ 2, 31/10/2022 | 08:24:12
5,493 lượt xem
Tối 30/10, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2022” tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà lưu niệm của Chủ tịch nước tặng các điển hình tiêu biểu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và trao quà lưu niệm của Chủ tịch nước cho các điển hình; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu tại Chương trình.

Tham dự Chương trình còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch Nước, Văn phòng Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương; các đồng chí thường trực các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương.

Phát biểu tại Chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2022", đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu và mong rằng, các đồng chí tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, nhân lên những điều tốt đẹp để cả dân tộc ta là “một rừng hoa đẹp”, xây dựng và phát triển đất nước, lan tỏa và góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm chỉ đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 về Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII về Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.

Mỗi cán bộ, đảng viên cần "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, tự tu dưỡng, rèn luyện.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương


Mỗi cán bộ, đảng viên cần "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, tự tu dưỡng, rèn luyện; nêu gương bằng những việc làm, hành động cụ thể theo đúng phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “chức vụ càng cao càng phải gương mẫu”, “học tập đi đôi với làm theo”; thường xuyên “tự soi”, “tự sửa” trên tất cả các phương diện; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vì lợi ích quốc gia - dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân…

Mỗi tập thể, cá nhân phát huy mạnh mẽ tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, bản lĩnh, khí phách của con người Việt Nam, thi đua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tương thân, tương ái, đoàn kết, nỗ lực phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ mới.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại chương trình. 

Mong muốn có thêm nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tiếp tục nghiên cứu, xây dựng những mô hình hay, cách làm hiệu quả; đẩy mạnh việc phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng các tấm gương, điển hình trong học tập và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội; đổi mới hơn nữa nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để Di sản mà Người để lại tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ; khơi dậy lòng yêu nước, ý chí sức mạnh của văn hóa, con người Việt Nam, tinh thần cống hiến, khát vọng phát triển đất nước.

Chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2022" gặp gỡ, tôn vinh những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những người bằng nỗ lực và trách nhiệm của mình, đã sống và học tập, lao động với mục tiêu chung là vì nhân dân, vì Tổ quốc, dựng xây đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Chương trình đã tôn vinh 24 cá nhân và 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh suốt năm qua. Những tập thể, cá nhân này là những chi bộ, đảng bộ và Gương lãnh đạo, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, bác sĩ, giáo viên, doanh nhân, chức sắc tôn giáo đã cống hiến, đổi mới, sáng tạo tiêu biểu đem lại những giá trị nêu gương to lớn có sức lan tỏa trong xã hội; có những cá nhân đã từng gặp Bác Hồ từ đó đã trở thành động lực để cá nhân suốt đời phấn đấu, khuyến học, khuyến tài vì cộng đồng.

Điểm chung của những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệt huyết và tinh thần phục vụ nhân dân, không quản khó khăn, gian khổ, dám cống hiến, hi sinh vì Tổ quốc, dám đấu tranh với cái sai, cái xấu; phát huy sáng tạo trong phát triển kinh tế, bảo tồn văn hóa, đưa giá trị nhân văn nhân bản Việt Nam ra thế giới.

Một số tiết mục văn nghệ tại Chương trình.

Chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2022" gồm 3 chương. Chương 1: Chương trình Hành trình thắp lửa: Những câu chuyện về những con người đã đi theo ngọn lửa nhiệt huyết của tinh thần hết mình phục vụ nhân dân, không quản ngại khó khăn, thử thách. Chương 2: Sức mạnh niềm tin: Những câu chuyện về những tấm gương hy sinh vì nhân dân, Tổ quốc, đấu tranh với cái sai, cái xấu, giữ vững niềm tin của nhân dân khắp mọi miền đất nước với Đảng, với Nhà nước. Chương 3: Khát vọng phồn vinh: Những câu chuyện về tài năng, sự sáng tạo của người Việt để phát triển kinh tế đất nước, đổi mới giúp cuộc sống người dân ngày càng tốt đẹp hơn và đặc biệt là đưa tên tuổi, giá trị Việt Nam khắp thế giới.

Xen kẽ giữa Chương trình là các phóng sự, giao lưu trực tiếp với các cá nhân là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng các tiết mục văn nghệ hát, múatôn vinh, ca ngợi Đảng, Bác Hồ như: Ai yêu Bác Hồ Chí Minh; Ca ngợi Hồ Chủ tịch; Một rừng cây một đời người, Niềm tin trong tôi, Tình ca người lính cứu hỏa…

Theo: nhandan.vn