Thứ 7, 20/04/2024, 09:35[GMT+7]

Mùa xuân ơn Đảng, ơn Bác Hồ

Chủ nhật, 22/01/2023 | 00:26:57
9,382 lượt xem
Khi đất trời và lòng người giao hòa, hân hoan trong niềm vui đón xuân Quý Mão 2023, mỗi người dân Thái Bình đều thành kính nhớ về Bác Hồ kính yêu - Người đã sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Mỗi độ tết đến xuân về, nhân dân Việt Nam luôn khắc dạ ghi tâm mốc son lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (ngày 3/2/1930). Sự trùng hợp diệu kỳ ấy thật ý nghĩa, là sự lựa chọn mang tính quy luật, tính tất yếu của lịch sử, để rồi “ý Đảng, lòng dân” được soi sáng bởi chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trở thành vũ khí “bách chiến bách thắng”, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì lý tưởng sáng ngời “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, đem lại những mùa xuân bất tận cho đất nước, cho dân tộc.

Đã 54 mùa xuân Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa nhưng những di sản Người để lại cho Đảng ta, cho nhân dân ta là vô cùng đồ sộ và quý giá. Đó là thời đại Hồ Chí Minh, sự nghiệp Hồ Chí Minh; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Người là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại. Trọn cả cuộc đời, Người đã rèn luyện, cống hiến không ngừng nghỉ, tất cả đều hiến dâng cho Tổ quốc, đồng bào, cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá của Đảng ta, của nhân dân ta.

Mỗi thắng lợi và mỗi bước đi lên của cách mạng Việt Nam đều gắn liền với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự soi đường, dẫn dắt của tư tưởng Hồ Chí Minh. Trong sự nghiệp đổi mới, trước bao diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, những khó khăn ở trong nước, song Đảng ta đã kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vận dụng và phát triển sáng tạo vào thực tiễn đất nước và đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Từ một nước nghèo và lạc hậu, Việt Nam đã vươn lên trở thành một nước đang phát triển, có thu nhập trung bình. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay; có thêm nhiều điều kiện, tiền đề thuận lợi để vững bước trên con đường mà Đảng ta, nhân dân ta và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, hướng đến mục tiêu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Thành tựu đất nước ta đạt được sau hơn 35 năm đổi mới đã khẳng định đường lối lãnh đạo của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 5 lần về thăm Thái Bình. Người để lại những tình cảm lớn lao cho cán bộ và nhân dân trong tỉnh với những lời dạy bảo ân cần, những lời di huấn thiêng liêng đi khắp chiều dài lịch sử. Trong hành trình 93 mùa xuân có Đảng, khắc ghi lời Bác dạy, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình luôn đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Chính trị ổn định, kinh tế - xã hội phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Kể từ lần cuối Người về thăm Thái Bình (1966 - 1967), “quê hương 5 tấn” đã tiến những bước dài chưa từng có, vững bước trên tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, tiệm cận trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Lời căn dặn của Người: “Bác mong các đồng chí và đồng bào đều cố gắng hơn nữa để làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt” đã trở thành hành trang vô giá, được các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thái Bình khắc ghi, ra sức thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người bằng những việc làm thiết thực nhất, kết thành nghìn bông hoa đẹp dâng lên Bác kính yêu.

95 tuổi, 60 năm tuổi đảng, ông Nguyễn Văn Mười, xã Thụy Liên (Thái Thụy) phấn khởi chia sẻ: Cả đời tôi theo Đảng, theo cách mạng, giờ thấy quê hương, đất nước ngày càng đổi mới và phát triển nên mừng vui lắm. Cuộc sống của người dân giờ sướng gấp trăm, gấp nghìn lần xưa kia. Tất cả những gì quê hương, đất nước ta đạt được ngày hôm nay là nhờ sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng ta, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Biết ơn Bác, góp một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương, tôi cùng các thành viên trong gia đình đã tự nguyện hiến gần 100m2 đất để mở rộng đường giao thông, xây dựng nông thôn mới nâng cao. Với tiềm lực từ Khu kinh tế, sự đoàn kết, nỗ lực vươn lên của mỗi người dân, tôi tin tưởng chắc chắn Thái Bình sẽ tiến xa hơn nữa.

Bà Ngô Thị Bình, thôn Hưng Đạo, xã Quỳnh Thọ (Quỳnh Phụ) cho biết: Là hội viên phụ nữ, chúng tôi tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phát động, không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều hộ gia đình trong thôn, trong xã thấm nhuần lời dạy của Bác “luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân” không chỉ tự nguyện hiến đất, góp tiền mà còn tích cực đóng góp ngày công tham gia làm đường giao thông nông thôn, tích cực phát triển sản xuất, giữ gìn vệ sinh môi trường. Xuân này, người dân Quỳnh Thọ đều rất phấn khởi vì xã đã về đích nông thôn mới nâng cao, đang trên tiến trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Đất nước, quê hương đang vào xuân với thế và lực mới. Đảng bộ và nhân dân Thái Bình hân hoan, phấn khởi chào đón năm mới với bao niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng của tỉnh nhà. Hòa vào suối nguồn mạch sống ấy là lòng biết ơn Đảng, ơn Bác Hồ kính yêu, mừng Đảng ta tròn 93 tuổi, mừng đất nước, quê hương đổi mới. Mỗi cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh càng tin tưởng vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, nguyện đi theo con đường Đảng, Bác Hồ đã chọn, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng quê hương ngày càng ấm no, hạnh phúc, phồn vinh.

Mạnh Cường