Thứ 4, 24/04/2024, 16:43[GMT+7]

Học và làm theo Bác ở Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương

Thứ 7, 18/02/2023 | 11:49:26
3,552 lượt xem
Thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Lương y phải như từ mẫu”, thời gian qua, cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Kiểm tra mắt cho bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương.

Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương đã triển khai thực hiện nhiều kỹ thuật cao. Ông Phạm Văn Quyết, Phó Giám đốc Bệnh viện, phụ trách chuyên môn hệ ngoại chia sẻ: Tôi luôn tâm niệm phải làm tốt công việc chuyên môn của mình, hết lòng với bệnh nhân nên đã phát huy bề dày kinh nghiệm 15 năm công tác của một phẫu thuật viên, chấp hành việc điều chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải về đây làm việc để nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như góp phần vào sự phát triển của Bệnh viện, nhất là việc triển khai các kỹ thuật mới. Nếu như những năm trước đây, mỗi tuần Bệnh viện chỉ phẫu thuật từ 2 - 3 ca thì đến nay mỗi ngày tôi thực hiện từ 3 - 5 ca, trong đó có nhiều ca khó như cắt túi mật, viêm ruột thừa khó, gãy xương phức tạp đều được xử lý tại chỗ, không để xảy ra bất kỳ tai biến nào. Điều này không chỉ giúp nâng cao uy tín cho Bệnh viện mà còn giúp giảm chi phí cho người bệnh.

Ông Ngô Văn Nam, Trưởng khoa Ngoại cho biết: Bản thân tôi và đội ngũ y bác sĩ trong Khoa luôn xác định học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, gắn với nâng cao chuyên môn, y đức, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Vì thế, trong suốt quá trình công tác tôi thấy không có bất cứ một cán bộ y tế nào có thái độ không tốt với bệnh nhân, lúc nào cũng coi bệnh nhân như người thân và là đối tượng phục vụ trên hết.
Với tinh thần hết lòng vì người bệnh, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo sự tin tưởng của người bệnh. Bệnh nhân Hoàng Thị Miên cho biết: Tôi bị tai nạn xe máy đã 3 tháng, bị khuyết một đoạn da ở chân song rất may tôi đã đi khám và được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật ghép da cho tôi. Vì thế tôi không phải chuyển lên tuyến trên, giảm chi phí điều trị và đi lại.
Tại Khoa Mắt, bệnh nhân Trần Thị Xuyến, 83 tuổi, xã Minh Tân cho biết: Từ khi vào khám và điều trị nội trú tại Bệnh viện tôi luôn nhận được sự quan tâm cũng như phương pháp điều trị thích hợp của các y bác sĩ nên mắt của tôi đã sớm bình phục. Bác sĩ, điều dưỡng rất chu đáo, nói chuyện hòa nhã, ngày nào cũng khám, rửa mắt và hướng dẫn tôi nhiệt tình. Vì thế tôi yên tâm ở Bệnh viện một mình mà không cần người thân đến chăm sóc. Tôi cảm ơn các y bác sĩ nhiều lắm.

Hiện nay, bình quân mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương tiếp đón trên 300 bệnh nhân đến khám và điều trị, có 317 giường bệnh, số điều trị nội trú bình quân trên 200 bệnh nhân. Ông Vũ Xuân Thủy, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo sự hài lòng cho bệnh nhân và người nhà của họ, Bệnh viện đã triển khai nghiêm việc thực hiện quy tắc ứng xử, ý thức rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao y đức trong cán bộ, viên chức, người lao động gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng ủy Bệnh viện đã có quy định cụ thể về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên để quần chúng noi theo; cụ thể hóa nội dung học và làm theo Bác thông qua các phong trào thi đua của ngành như: thực hiện tốt 12 điều y đức; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc lá, xanh - sạch - đẹp, thực hiện mô hình 5S... Qua đó, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động đã chuyển từ “học” sang “làm theo” Bác, tạo sự lan tỏa trong toàn Bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Điển hình như bác sĩ chuyên khoa I Đặng Ngọc Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp là tấm gương tiêu biểu về lĩnh vực này. Bác sĩ Hùng cho biết: Bản thân tôi kiêm rất nhiều việc nhưng đều nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài công việc của Phòng, tôi đã tham mưu Ban Giám đốc xây dựng kế hoạch, triển khai công việc chuyên môn trong toàn Bệnh viện, xây dựng chiến lược phát triển Bệnh viện đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra. Với cương vị Bí thư Chi bộ hệ nội I, tôi luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, tôi đã xung phong vào Thành phố Hồ Chí Minh điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Ngoài ra, tôi còn tích cực tham gia hội thiện nguyện duy trì phát cháo cho bệnh nhân và thành lập các đoàn đi các xã khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí mỗi năm cho 1.200 - 1.500 người.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển.

Nhiều kỹ thuật mới đã được Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Xương triển khai thực hiện.

Thu Thủy