Thứ 7, 04/05/2024, 13:23[GMT+7]

Vũ Thư Học tập và làm theo lời Bác

Thứ 6, 17/05/2013 | 18:47:16
1,871 lượt xem
Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong những năm qua Ðảng bộ và nhân dân huyện Vũ Thư ra sức thi đua học tập, rèn luyện và có nhiều việc làm thiết thực, sức lan tỏa rộng khắp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của huyện.

Ban chấp hành Ðảng bộ huyện Vũ Thư tặng cờ thi đua cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Người tốt việc tốt, báo công dâng Bác” tại Lễ báo công dâng Bác (tháng 1/2013)

Quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ðảng bộ và nhân dân huyện Vũ Thư xác định đây là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng cần được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Qua việc triển khai thực hiện học tập tấm gương đạo đức của Bác, cùng với việc triển khai Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) sẽ góp phần củng cố xây dựng Ðảng ngày càng trong sạch vững mạnh, từ đó có những việc làm thiết thực tạo sức lan tỏa toàn xã hội.

 

Theo đúng lời dạy của Bác “Lời nói phải đi đôi với việc làm”, huyện đã tổ chức lễ giao ước thi đua cho từng cán bộ, đảng viên. Toàn huyện có 100% đảng viên, hàng trăm tập thể, cơ quan, đơn vị đăng ký làm nhiều việc tốt. Cán bộ, đảng viên trong huyện gương mẫu không ngừng rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn là tấm gương sáng để quần chúng noi theo, Ðảng bộ Vũ Thư yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức phải tận tụy trong công việc, thực sự là công bộc của dân; với cán bộ, đảng viên khối trường học thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo; với cán bộ, đảng viên đang sản xuất phải dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi.... Sau hai năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị đã có trên 379 tập thể, gần 8.500 đảng viên và nhân dân đăng ký thực hiện.

 

Từ khi thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, các phong trào thi đua của huyện Vũ Thư như được tiếp thêm sức mạnh ngày càng sôi nổi, lan tỏa rộng khắp trong toàn huyện. Nhân dân tự nguyện đóng góp hàng nghìn ngày công lao động XHCN, tu sửa đường giao thông, thủy lợi nội đồng, đường giao thông nông thôn ở các xã như Vũ Tiến, Vũ Ðoài, Phúc Thành... Ðiển hình như ở xã Vũ Ðoài, cán bộ và nhân dân đã huy động gần 6 tỷ đồng và 23 nghìn ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn;  xã Vũ Tiến huy động sức dân trên 4 tỷ đồng và nhân dân hiến 3.200 m2 đất để làm đường giao thông. Tính đến thời điểm này xã đã hoàn thành 7 km đường giao thông nông thôn với giá trị trên 7 tỷ đồng (kể cả ngày công lao động).

 

Cùng với việc phát huy sức mạnh của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, noi gương Bác thực hành tiết kiệm, Ðảng bộ và nhân dân Vũ Thư tiết kiệm tiêu dùng, giúp đỡ nhiều gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo như Ðảng bộ Khối cơ quan Huyện ủy trong năm 2012 đã quyên góp được số tiền trên 53 triệu đồng ủng hộ làm đường cho các địa phương. Ngoài ra còn lập hòm tiết kiệm, mỗi người tiết kiệm 30 nghìn đồng/tháng để giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ðảng bộ Khối cơ quan UBND huyện quyên góp 50 triệu đồng ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho một cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Vô Thái, xã Dũng Nghĩa, dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào dịp 27/7/2013.

 

Bên cạnh ý thức tiết kiệm của các tập thể, cơ quan còn có những cá nhân điển hình thực hành tiết kiệm theo gương Bác, như chị Nguyễn Thị Phương hội viên phụ nữ thôn Thuận Nghiệp (Bách Thuận). Là một phụ nữ công giáo ngoài việc chấp hành chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước, chị cùng gia đình thường xuyên có những hoạt động từ thiện giúp đỡ người nghèo. Năm 2012 gia đình chị đã ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học ở địa phương số tiền 30 triệu đồng.

 

Ngoài ra, chị còn giúp vốn vay không lấy lãi cho 7 chị em cùng thôn với số tiền 5-10 triệu đồng/chị. Chị Ngô Thị Huế, cụm thủy nông số 2, trạm bơm Nam Bi (Tân Hòa) có hoàn cảnh gia đình éo le, chồng mất sớm, một mình nuôi 2 con nhỏ nhưng đã khắc phục khó khăn nhận chăm sóc một cụ già ốm đau, độc thân. Ngoài ra, Hội CCB, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân còn tặng sổ bảo hiểm y tế, sách giáo khoa, vở và đèn chống cận cho các em học sinh nghèo; tặng quần áo, chăn ấm, con vật nuôi cho các gia đình khó khăn.

 

Thông qua việc học và làm theo Bác đã nhân thêm ngày càng nhiều tấm gương người tốt, việc tốt góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển toàn diện, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao.

Bài, ảnh: Mạnh Thắng

 

  • Từ khóa