Thứ 7, 04/05/2024, 20:48[GMT+7]

Quỳnh Phụ Những điển hình tiên tiến làm theo lời Bác

Chủ nhật, 19/05/2013 | 16:08:03
2,440 lượt xem
Kỷ niệm 123 năm ngày sinh nhật Bác và 2 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Quỳnh phụ có sự xuất hiện của 55 tập thể, cá nhân được Huyện ủy Quỳnh Phụ tuyên dương. Họ đại diện cho hàng ngàn tấm gương tiêu biểu khác trong học tập và làm theo lời Bác trên tất cả các lĩnh vực. Họ gặp nhau, chia sẻ những suy nghĩ, hành động và cùng hát những bài ca cách mạng, từ sâu thẳm lòng mình hướ

Em Vũ Thị Thu - một trong 2 cá nhân nhỏ tuổi nhất được Huyện ủy Quỳnh Phụ tuyên dương trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Là một trong những cá nhân tiêu biểu của huyện Quỳnh Phụ trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh Đặng Văn Chử - Trưởng Công an xã Đồng Tiến luôn tâm niệm học tập và làm theo gương Bác, nguyện suốt đời phụng sự Tổ quốc và nhân dân. 10 năm với cương vị Trưởng Công an xã, tài sản đáng quý nhất đối với anh là tình cảm quý mến của mọi người dành cho anh. Hoạt động trên địa bàn rộng, tiếp giáp với 9 xã của 3 huyện, dân số đông, lại có tỉnh lộ chạy qua nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã có nhiều phức tạp. Vì vậy, với trách nhiệm được giao, anh Chử luôn nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, bám sát cơ sở để nắm bắt tình hình, tổ chức tốt công tác tuần tra canh gác, bảo đảm trị an.

Theo anh thì người cán bộ cơ sở phải thực sự tâm huyết với địa phương, nói thẳng nói thật, quan tâm giúp đỡ mọi người thì mới được người dân ủng hộ, nhất là phải học và làm theo lời Bác Hồ “Lấy dân làm gốc”. Do làm tốt công tác vận động quần chúng, được người dân tin tưởng nên nhiều vụ tưởng chừng như bế tắc đã sớm kết thúc do có sự giúp sức của nhân dân. Tiêu biểu như vụ ném thuốc sâu xuống ao cá khi trời tối để hủy hoại tài sản công dân rất khó điều tra nhưng nhờ có sự giúp đỡ của người dân, vụ việc đã nhanh chóng được sáng tỏ. Trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, trọng tâm là xây dựng, củng cố hoạt động của các mô hình quần chúng tự quản, anh Chử cùng các đồng nghiệp đã duy trì hoạt động hiệu quả của 36 khu dân cư tự quản an ninh trật tự, góp phần đẩy lùi các tai tệ nạn trên địa bàn. Nhờ đó, đến nay trên địa bàn xã Đồng Tiến không có người nghiện ma túy.

Vừa là Bí thư Chi bộ, vừa là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm huyện Quỳnh Phụ, ông Trần Mạnh Đàm luôn xác định: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là việc làm thường xuyên, xuyên suốt trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị vững mạnh.  Bản thân ông luôn giữ vững lập trường, phẩm chất đạo đức cách mạng, luôn có ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Ông nghĩ, suốt đời không chỉ “học” mà cần phải “hành”, làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất. Cuối năm 2005, ông đã mạnh dạn tiếp nhận quản lý, điều hành một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nhỏ, đang bên bờ vực phá sản, 10 năm liền làm ăn thua lỗ. Chỉ sau 1 năm củng cố, bằng phương thức kinh doanh: Mua đắt, bán rẻ và làm hàng chất lượng để giữ chữ tín với người tiêu dùng, ông đã đưa doanh nghiệp hoạt động ổn định, người lao động có việc làm với mức lương 3,7 triệu đồng/người/tháng, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm huyện Quỳnh Phụ còn là đơn vị nộp ngân sách cao của huyện: Năm 2011 nộp 1,67 tỷ đồng, năm 2012 nộp 1,47 tỷ đồng. Năm 2012, Công ty vinh dự được Bộ Tài chính tặng Bằng khen về thành tích tăng trưởng doanh số và nộp ngân sách cho nhà nước 3 năm liên tục.

Em Vũ Thị Thu, học sinh lớp 9A1 Trường THCS An Mỹ - một trong 2 cá nhân điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhỏ tuổi nhất, đại diện cho đội viên, thiếu niên toàn huyện chia sẻ: “Là đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, em nhận thức sâu sắc rằng học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ là quá trình lâu dài, bền bỉ. Với mỗi đội viên thiếu niên cần bắt đầu ngay từ hôm nay bằng những việc làm, hành động cụ thể. Trước hết là phát huy lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc gắn với bản sắc văn hóa truyền thống lâu đời”. Nhiều năm qua, noi gương sáng của Người, Vũ Thị Thu không những phấn đấu, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, trở thành con ngoan, trò giỏi, được thầy, cô giáo và bạn bè yêu mến mà còn là học sinh xuất sắc toàn diện của trường. Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh em luôn đạt thứ hạng cao. Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi năm học vừa qua, em đã đạt giải nhì môn địa lí cấp tỉnh.

Đó chỉ là ba bông hoa tiêu biểu đại diện cho một vườn hoa đầy hương sắc trên tất cả các lĩnh vực: học tập, giảng dạy, nghiên cứu, lao động sản xuất, lãnh đạo quản lý… được Huyện ủy Quỳnh Phụ vinh danh nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Bác. Không đao to búa lớn, nhưng những việc làm vừa nêu đã làm xúc động lòng người. Đây là minh chứng sinh động nhất cho thấy người dân luôn đồng tình, ủng hộ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo động lực, góp phần xây dựng Quỳnh Phụ trở thành huyện gương mẫu về mọi mặt.

Bài, ảnh: Minh Nguyệt

  • Từ khóa