Thứ 5, 02/05/2024, 02:04[GMT+7]

Mỗi đơn vị, địa phương đã vận dụng sáng tạo việc học và làm theo gương Bác

Thứ 4, 04/10/2023 | 05:27:36
1,134 lượt xem
Theo Tỉnh ủy Lâm Đồng, qua Hội thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với hình thức sân khấu hóa, đã phản ánh toàn diện kết quả triển khai Chỉ thị 05, Kết luận 01 ở các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh. Các đơn vị, địa phương đã vận dụng sáng tạo việc học và làm theo gương Bác rất thiết thực, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ.

Ban tổ chức hội thi cùng các đội thi tại lễ tổng kết và trao giải.

Ngày 3/10, tại thành phố Đà Lạt, vòng chung kết Hội thi sân khấu hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng năm 2023, do Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức đã khép lại sau 2 ngày diễn ra. Ban tổ chức đã trao 18 giải chính thức và 4 giải thưởng phụ cho các đội thi.

Tại vòng chung kết cấp tỉnh, hội thi thu hút 18 đội đến từ 12 huyện, thành phố và 6 đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Lâm Đồng, với hơn 500 diễn viên không chuyên tham gia.

Thí sinh tham gia vòng thi hùng biện. 

Như Báo Nhân Dân đã thông tin, chung kết cấp tỉnh, các đội trải qua 3 phần thi, gồm: Chào hỏi (giới thiệu về đặc điểm địa phương, đơn vị và các thành viên trong đội), Hùng biện (thuyết trình một nội dung trong các chuyên đề toàn khóa của Đảng; chuyên đề năm 2022, 2023 của tỉnh Lâm Đồng) và Tiểu phẩm sân khấu, tái hiện những câu chuyện đời thường, những nhân tố mới, những mô hình điển hình có thật tại địa phương, đơn vị trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi thành phố Bảo Lộc. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, sức lan tỏa từ tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được các đội thi thể hiện tốt trong phần thi chào hỏi, hùng biện và ở phần thi tiểu phẩm, đã khắc họa được gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Điều đó tiếp tục khẳng định thông điệp: “Học tập và làm theo Bác đã lan tỏa sâu rộng đến mọi tầng lớp, đến tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội”. Những việc làm, những con người đời thường ấy sẽ tiếp tục được chia sẻ, nhân rộng, tỏa sáng và tiếp tục là tấm gương sáng để mỗi người học tập và noi theo.  

Đội thi Công an tỉnh Lâm Đồng và huyện Đơn Dương đoạt giải Nhì. 

Đây là hội thi rất ý nghĩa, thông qua hội thi đã phản ánh toàn diện kết quả của việc triển khai Chỉ thị 05, Kết luận 01 của Bộ Chính trị ở các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh Lâm Đồng. Mỗi đội thi ở các địa phương, đơn vị đã vận dụng sáng tạo việc học và làm theo gương Bác một cách cụ thể, thiết thực, tạo lan tỏa mạnh mẽ.

Ban tổ chức trao giải thưởng phụ cho các tập thể, cá nhân. 

Kết quả, giải Nhất hội thi thuộc về đội thi thành phố Bảo Lộc. Ban tổ chức trao 2 giải Nhì cho đội thi Công an tỉnh Lâm Đồng và huyện Đơn Dương, cùng 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các đội thi. Đồng thời, trao các giải thưởng phụ cho các tập thể, cá nhân về màn chào hỏi ấn tượng nhất, tiểu phẩm hay nhất; thí sinh diễn xuất, hùng biện xuất sắc nhất.  

Ban tổ chức trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 1 (2021-2025), cho 11 tác phẩm của các tác giả và nhóm tác giả. 

Theo: nhandan.vn