Thứ 6, 03/05/2024, 11:58[GMT+7]

Trường Cao đẳng y tế Thái Bình Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:29:39
1,981 lượt xem
Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ giúp cán bộ, giảng viên, sinh viên, học sinh nhận thức đầy đủ, sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà còn tác động tích cực, toàn diện đến các mặt hoạt động, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Trường Cao đẳng y tế Thái Bình đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, thu được nhiều

Trường Cao đẳng y tế Thái Bình. Ảnh: Ngọc Linh

Cùng với việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Trường Cao đẳng y tế Thái Bình còn thực hiện có hiệu quả Cuộc phát động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Mỗi cán bộ, giảng viên luôn có ý thức tự trau dồi đạo đức nghề nghiệp, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với phương châm “Thầy thi đua dạy tốt, trò thi đua học tốt”.

 

Nét nổi bật trong quá trình dạy và học của trường là việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin. Đến nay, 100% cán bộ, giảng viên soạn giáo án, giáo trình trên máy tính, 80% sử dụng tốt các trang thiết bị phục vụ dạy và học hiện đại như máy chiếu Projector, máy chiếu đa vật thể, ứng dụng phần mềm mã nguồn mở Moodle, xây dựng hệ thống thư viện điện tử và hệ thống thi trắc nghiệm. Các giảng viên được hướng dẫn soạn bài kiểm tra, quản lý và tổ chức thi trắc nghiệm, chủ động xây dựng mô hình phối hợp viện - trường trong đào tạo kỹ năng thực hành cho sinh viên, học sinh, tăng cường đào tạo theo thực tế công việc giúp sinh viên, học sinh thích nghi tốt với công việc sau khi ra trường.

 

Thầy Phạm Quang Hòa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng y tế Thái Bình cho biết: để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không mang tính hình thức, cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, tập trung thảo luận các chương trình hành động cụ thể, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị là đào tạo những thầy thuốc giỏi, hết lòng cứu chữa, chăm sóc người bệnh. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường còn chỉ đạo các khoa đổi mới hình thức và tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, tổ chức diễn đàn để các học sinh, sinh viên được nghe những câu chuyện về Bác, từ đó rút ra nhiều bài học cho bản thân để tự phấn đấu, rèn luyện trong học tập và cuộc sống.

 

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng y tế Thái Bình nhận thức toàn diện, sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn về tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác, tạo sự chuyển biến trong mỗi hành động, việc làm, góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, nâng cao đạo đức cách mạng. Trong phạm vi toàn trường, ngày càng có nhiều nhân tố mới, nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp. Tiêu biểu là hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, phong trào tình nguyện được duy trì thực hiện hàng năm.

 

Trong năm 2012, Đoàn Thanh niên nhà trường đã tổ chức tốt các phong trào tình nguyện thu hút sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên; đã tổ chức được 3 đợt khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho trên 500 lượt đối tượng tại 3 xã điểm về xây dựng nông thôn mới; tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện đạt gần 200% chỉ tiêu được giao; vận động ủng hộ 20 triệu đồng cho Quỹ “Vòng tay nhân ái”, 15 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” và 20 triệu đồng cho Quỹ “Trái tim cho em”; tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Từ những việc làm ý nghĩa đó đã tác động đến tư tưởng, tình cảm, ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trong việc trau dồi ý thức tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp bằng những việc làm cụ thể, xuất phát từ tình thương yêu con người.

 

Với những thành tích đã đạt được, năm 2010, Trường Cao đẳng y tế Thái Bình được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; nhiều năm liền được UBND tỉnh công nhận “Tập thể lao động xuất sắc” và tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua”. Năm 2012, nhà trường được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thiệu Quỳnh

  

 

  • Từ khóa