Thứ 3, 07/05/2024, 03:13[GMT+7]

Ðảng bộ Quân sự huyện Vũ Thư Làm theo lời Bác

Thứ 2, 20/01/2014 | 08:48:59
1,565 lượt xem
Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, trực tiếp là Ðảng ủy Quân sự tỉnh và Huyện ủy Vũ Thư, những năm qua, Ðảng bộ Quân sự huyện Vũ Thư có nhiều chủ trương, giải pháp và cách làm mới, sáng tạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó nổi bật là "làm theo" Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong lực lượng vũ trang (LLVT) và nhân dân địa phương.

Lễ giao nhận quân năm 2013 huyện Vũ Thư.

Xác định rõ có nhận thức đúng thì sẽ có hành động đúng, Ðảng ủy Quân sự huyện đã tổ chức quán triệt sâu sắc nội dung Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 317 của Quân ủy Trung ương, các chỉ thị, kế hoạch của cấp ủy cấp trên về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; triển khai cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng tấm gương đạo đức, tác phong của Bác gắn với chức năng, nhiệm vụ của các cấp ủy, chi bộ và từng đảng viên.

 

Ðảng ủy đã tập trung chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên, đồng thời là nội dung trong kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát hằng năm của cấp ủy các cấp; lấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là một tiêu chí bình xét thi đua khen thưởng, đánh giá kết quả phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng của cán bộ, đảng viên và quần chúng. Do vậy cán bộ, đảng viên và quần chúng đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, tính tự giác trong tu dưỡng, học tập, rèn luyện được nâng lên, luôn chủ động, sáng tạo trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trên cơ sở nhận thức tốt về vị trí, vai trò, tầm quan trọng và nội dung của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ðảng ủy Quân sự huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo phát động nhiều phong trào và hành động thiết thực, cụ thể, được đông đảo cán bộ, nhân viên hưởng ứng một cách tích cực.

 

Thực hiện chủ đề "nêu gương, tình thương, trách nhiệm" trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Quy định 646 của Quân ủy Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; Ðảng ủy Quân sự huyện đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện như: Ðưa nội dung thực hiện chủ đề vào nghị quyết của Ðảng ủy và các chi bộ, cụ thể hóa trong kế hoạch công tác của người chỉ huy; thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát; kết hợp tuyên truyền giáo dục với quan tâm động viên, giải quyết tâm tư nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên và quần chúng... Vì vậy đã có nhiều cán bộ, đảng viên nói đi đôi với làm, tác phong công tác sâu sát, lối sống trung thực, giản dị, lành mạnh; cán bộ lãnh đạo, chỉ huy đã nêu gương trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

 

Một phong trào đã trở thành việc làm thường xuyên trong Ðảng bộ, Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện đó là “Người tốt, việc tốt, báo công dâng Bác”. Hằng năm 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng đăng ký một việc làm cụ thể gắn với chức trách nhiệm vụ được giao. Bằng hành động cụ thể lập "hòm tiết kiệm", 3 năm qua, cán bộ, nhân viên của đơn vị đã tự nguyện đóng góp được hơn 26 triệu đồng tham gia thực hiện chính sách hậu phương quân đội và công tác đền ơn đáp nghĩa. Với số tiền đã quyên góp, vào các dịp lễ, tết, Ngày Thương binh liệt sĩ, Ðảng ủy - Ban CHQS huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình cán bộ, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tặng sách, cặp, quần áo cho các cháu học sinh nghèo vượt khó vươn lên học tập; thăm hỏi cán bộ và thân nhân ốm đau...

 

Trong phong trào "dân vận khéo", Ðảng ủy - Ban CHQS huyện đã có những việc làm thiết thực như: Hỗ trợ xã Xuân Hòa 10 triệu đồng, cử 100 cán bộ, nhân viên cùng với các đoàn thể và nhân dân địa phương gặt lúa giúp các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và tham gia nạo vét mương máng thủy lợi nội đồng, làm đường vào nghĩa trang liệt sĩ của xã; tặng giống vốn và hỗ trợ ngày công cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo cán bộ, nhân viên phụ trách cơ sở thường xuyên sâu sát, bám nắm địa bàn, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Ðảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự, Nghị định 36/CP của Chính phủ về cấm buôn bán, tàng trữ, đốt pháo và thả đèn trời...

 

Hưởng ứng phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong năm 2012, 2013 mỗi cán bộ, nhân viên đã tự nguyện đóng góp 2 ngày lương được trên 36,3 triệu đồng cùng LLVT tỉnh hỗ trợ làm đường bê tông tại xã Vũ Ðoài, xã Xuân Hòa; tham gia 150 ngày công lao động nạo vét 2 km mương máng nội đồng tại xã Việt Hùng. Cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện đã vận động gia đình tích cực hưởng ứng chủ trương xây dựng nông thôn mới của cấp ủy, chính quyền địa phương, hiến hàng trăm m2  đất để làm đường giao thông nông thôn...

 

Vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Ðảng 3/2 hằng năm, Ðảng ủy - Ban CHQS huyện tổ chức báo công dâng Bác, tuyên dương những tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập, công tác. Ðây thực sự là dịp để cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Ðảng bộ, Ban CHQS huyện thành kính tự kiểm điểm lại những việc đã làm được và chưa làm được, thầm hứa với Bác sẽ tiếp tục phấn đấu trở thành những cán bộ, đảng viên mẫu mực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Những việc làm của Ðảng bộ, Ban CHQS huyện đã được thủ trưởng cấp trên, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp ghi nhận đánh giá cao. Trong 3 năm qua, Ðảng bộ, LLVT huyện đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện tặng 6 bằng khen, 2 lần tặng danh hiệu “Ðơn vị quyết thắng” và nhiều phần thưởng khác; hàng chục lượt cán bộ, nhân viên được cấp trên khen thưởng. Cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Ðảng bộ, Ban CHQS huyện được nhân dân tin tưởng, quý mến.

 

Thời gian tới, phát huy kết quả đã đạt được, Ðảng bộ, Ban CHQS huyện tiếp tục đẩy mạnh các phong trào và hành động thiết thực trong thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó tập trung vào việc "làm theo", góp phần xây dựng Ðảng bộ trong sạch vững mạnh, Ban CHQS huyện vững mạnh toàn diện, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của quê hương Vũ Thư anh hùng.

Trần Nguyên

(Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)

 

  • Từ khóa