Thứ 2, 06/05/2024, 04:55[GMT+7]

Thị trấn Thanh Nê Học tập và làm theo gương Bác

Thứ 5, 24/04/2014 | 08:28:35
245 lượt xem
Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương) đã đạt được những kết quả tích cực, tạo động lực quan trọng thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Một khu dân cư Thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương). Ảnh: Ngọc Linh

Có được những kết quả đó là nhờ Ðảng ủy thị trấn đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, qua đó đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Ðức Tuệ, Bí thư Ðảng ủy thị trấn cho biết: “Ðể đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi sâu vào đời sống và đạt được những kết quả thiết thực, Ðảng ủy thị trấn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, khu phố xây dựng tiêu chuẩn đạo đức theo hướng sát thực tế, rõ việc, ngắn gọn, dễ nhớ. Ðảng viên khối cán bộ, công chức tập trung làm chuyển biến về ý thức trách nhiệm, lề lối, tác phong công tác, sát cơ sở, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Khối trường học đặt mục tiêu rèn luyện “đạo đức và trách nhiệm”. Khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội phấn đấu “rèn luyện, học tập, đoàn kết, nhân ái”. Các khu phố của thị trấn còn tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng “Khu dân cư văn hóa”, “Gia đình văn hóa”, “Gia đình hiếu học”.

Với sự nỗ lực của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã thấm sâu và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng dân cư. Ðối với các đoàn thể như Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Ðoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi…, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được gắn với các phong trào, hoạt động của đoàn, hội trong đó điểm chung nổi bật là đã làm tốt công tác vận động đoàn viên, hội viên thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thấm nhuần tư tưởng đoàn kết, nhân ái của Bác, các phong trào “Ðền ơn đáp nghĩa”, “Xóa đói, giảm nghèo”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, hoạt động xóa nhà ở dột nát cho hộ chính sách và hộ nghèo, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, phong trào “Hiến đất nhượng vườn, xóa ao tù nước đọng, biến làng thành phố” khi phát động đã được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng, khẳng định sự gắn bó, cấu kết chặt chẽ trong cộng đồng dân cư. Qua 3 năm, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị trấn đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 6 nhà Ðại đoàn kết, tổ chức tặng quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trong dịp tết Nguyên đán; đề nghị các cấp, các ngành hỗ trợ xây dựng và bàn giao 5 nhà tình nghĩa với số tiền 250 triệu đồng.

Hội Cựu chiến binh thị trấn vận động quyên góp ủng hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn số tiền 4 triệu đồng, ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” 7 triệu đồng. Hội Nông dân thị trấn tổ chức vận động xây dựng quỹ với số tiền 24 triệu đồng giúp đỡ các hộ nông dân sản xuất… Trong các nhà trường, việc học tập và làm theo gương Bác đã tác động tích cực đến các hoạt động chuyên môn và phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, giữ vững chất lượng giáo dục toàn diện.

Trong 3 năm qua, Trường THCS Thanh Nê đã quyên góp hàng chục triệu đồng hỗ trợ học sinh mắc bệnh hiểm nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phong trào “Nuôi lợn nhân đạo”, “Tủ sách từ thiện” phát triển rộng rãi, mang tính nhân văn sâu sắc góp phần giáo dục đạo đức, nhân cách cho các em học sinh.

Ðể phát huy những kết quả đã đạt được sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, đồng chí Bí thư Ðảng ủy thị trấn cho biết: Trong thời gian tới, Ðảng ủy thị trấn sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị; gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay” nhằm làm chuyển biến và giải quyết những vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Ðảng, qua đó rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên và xây dựng Ðảng bộ thị trấn ngày càng trong sạch vững mạnh.

Ðào Quyên

  • Từ khóa