Thứ 2, 06/05/2024, 12:27[GMT+7]

Cựu chiến binh Đào Trọng Tài Phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ luôn tỏa sáng

Thứ 7, 03/05/2014 | 15:28:46
2,836 lượt xem
Từng tham gia trong quân đội, cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc, khi trở về với đời thường, cựu chiến binh (CCB) Ðào Trọng Tài luôn giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế, tạo việc làm và thu nhập cho hàng trăm lao động.

Cựu chiến binh Ðào Trọng Tài hướng dẫn nhân viên sắp xếp các loại dược phẩm.

 

CCB Ðào Trọng Tài chia sẻ: ông sinh ra ở xã Ðông Phong (Ðông Hưng), năm 1970 khi đang công tác ở Bộ Ngoại thương nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc ông lên đường nhập ngũ, nhận nhiệm vụ tại Sư đoàn 470 thuộc Ðoàn 559 (Bộ đội Trường Sơn). Trong quân ngũ, điều kiện vô cùng gian khổ, khốc liệt nhưng đó lại là quãng thời gian không thể nào quên, giúp ông hiểu được giá trị của độc lập, tự do, rèn luyện bản lĩnh, biết sống có trách nhiệm hơn, không chỉ với bản thân, gia đình mà còn với cả xã hội.

 

Năm 1974, khi Hiệp định Pa-ri được ký kết, ông rời quân ngũ quay lại Bộ Ngoại thương làm việc, sau đó về Thái Bình công tác tại Công ty Xuất nhập khẩu tỉnh. Ở bất kỳ vị trí nào, ông đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao. Trong thời gian làm công việc xuất nhập khẩu hàng hóa, đi nhiều nơi thấy đời sống của người dân còn nghèo, ông luôn ấp ủ sau này có điều kiện sẽ làm một điều gì đó để tạo nhiều việc làm cho người lao động.

 

Năm 2001, CCB Ðào Trọng Tài về hưu, gia đình có cửa hàng bán thuốc nhỏ, ông vận động thêm một số đồng đội, bạn bè cùng góp vốn đứng ra thành lập Công ty CP Sao Mai chuyên kinh doanh dược phẩm, thiết bị y tế. Thị trường thuốc ở Thái Bình lúc đó nhỏ, người dân vẫn giữ thói quen đến các cửa hàng của nhà nước mua nên hoạt động của Công ty gặp nhiều khó khăn.

 

Ông Tài xác định: muốn làm ăn lâu dài trước hết phải có chiến lược kinh doanh bài bản, bền vững. Công ty lựa chọn và đào tạo đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn, hoạt động chuyên nghiệp, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc quản lý và bán hàng. Lựa chọn những sản phẩm thuốc, vật tư, thiết bị y tế chất lượng để phân phối, đáp ứng nhu cầu điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Sản phẩm bán ra đều được quản lý bằng mã vạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thống nhất giá trong toàn hệ thống. Công ty đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, được Tập đoàn chứng nhận quốc tế TQCSI tại Việt Nam công nhận đạt tiêu chuẩn năm 2009.

 

Ðến nay, các nhà thuốc của Sao Mai đều được công nhận đạt tiêu chuẩn GPP (Tiêu chuẩn thực hành nhà thuốc tốt - chuẩn quốc tế về bán lẻ thuốc do Bộ Y tế quy định). Công ty có 10 xe ô tô có thùng bảo ôn chuyên chở thuốc và đầu tư 7 tỷ đồng xây dựng hệ thống kho đạt tiêu chuẩn GSP (Thực hành tốt bảo quản theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới) hiện đại ở khu vực.

 

Ngoài ra, công ty còn liên kết với Tập đoàn Y tế San Xin (Giang Tây, Trung Quốc) sản xuất bơm tiêm Sao med đạt tiêu chuẩn châu Âu đang được phân phối ở Thái Bình và nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

 

Sau những nỗ lực bền bỉ trong kinh doanh, CCB Ðào Trọng Tài đã gây dựng thành công thương hiệu “Sao Mai thuốc tốt cho mọi nhà”. Công ty CP Sao Mai đã được nhiều hãng dược phẩm uy tín trong và ngoài nước chọn làm bạn hàng, đối tác.

 

Từ một nhà thuốc nhỏ, đến nay Công ty phát triển mạng lưới phân phối thuốc, vật tư y tế, thiết bị tiêu hao rộng khắp ở Thái Bình với 5 nhà thuốc, 300 đại lý và cung ứng sản phẩm ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Quy mô hoạt động của doanh nghiệp không ngừng lớn mạnh, doanh thu hàng năm tăng từ 20 đến 30%: năm 2010 đạt 84 tỷ đồng, năm 2012 đạt 164 tỷ đồng, năm 2013 tăng 200 tỷ đồng, phấn đấu doanh thu năm 2014 đạt 230 tỷ đồng.

 

Hiện nay, Công ty đang tạo việc làm cho 120 lao động với mức lương bình quân 4,2 triệu đồng/người/tháng. Ðể tạo sự phát triển bền vững cho Công ty, CCB Ðào Trọng Tài còn tạo mọi điều kiện để tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên thành lập, hoạt động hiệu quả. Ông  chủ động làm tờ trình đề nghị Ðảng ủy Khối doanh nghiệp thành lập chi bộ Ðảng trong doanh nghiệp, ban đầu chỉ có 5 đảng viên, đến nay đã phát triển được 21 đảng viên. Chỉ riêng 5 năm qua, chi bộ đã giới thiệu 18 quần chúng đi học bồi dưỡng nhận thức về Ðảng, kết nạp được 12 đảng viên mới, 1 đảng viên trẻ đi học lớp trung cấp lý luận chính trị.

 

Ông Tài chia sẻ: “Tổ chức Ðảng, công đoàn, đoàn thanh niên trong doanh nghiệp thực sự là những hạt nhân chính trị quan trọng, qua sinh hoạt, học tập cán bộ, đảng viên, đoàn viên gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng bản thân, thi đua lao động sản xuất hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, lãnh đạo doanh nghiệp nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của anh em, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động”.

 

Những thành công của CCB Ðào Trọng Tài nói riêng, của Công ty CP Sao Mai nói chung không chỉ tạo thêm cơ hội cho người dân lựa chọn được những dược phẩm tốt mà còn góp phần ổn định thị trường thuốc trên thị trường Thái Bình.

 

2 năm 2010 - 2011, Công ty CP Sao Mai được Thủ tướng Chính phủ công nhận và trao giải Bạc chất lượng quốc gia; 2 năm 2010 - 2012 lọt vào top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Ngoài ra, doanh nghiệp nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, UBND tỉnh, Sở Y tế…

 

Vừa qua, CCB Ðào Trọng Tài vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nguyễn Hình

 

  • Từ khóa