Thứ 2, 06/05/2024, 06:58[GMT+7]

Bí thư Chi bộ Phạm Đình Niệm "Học tập Bác là học tập suốt đời"

Thứ 6, 23/05/2014 | 08:14:47
2,583 lượt xem
Vinh dự là 1 trong 20 cá nhân tiêu biểu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Phạm Đình Niệm, Bí thư Chi bộ thôn Thanh Tây (xã Đông Lâm, Tiền Hải) được mọi người biết đến là một cán bộ mẫu mực, tận tụy với công việc. Gần gũi, giản dị và nhiệt tình là những điều dễ thấy ở người Bí thư Chi bộ 46 năm tuổi Đảng này.

Thói quen đọc báo giúp ông Phạm Đình Niệm cập nhật kịp thời thông tin và học hỏi kinh nghiệm từ thực tiễn cuộc sống.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng, ông Phạm Đình Niệm luôn mong muốn được cống hiến sức lực, trí tuệ của mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Từ suy nghĩ đó, ông đã không ngừng rèn luyện, học tập, phấn đấu và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng năm 1968. Giữ vững lời hứa nguyện suốt đời học tập, công tác, phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân, suốt 7 năm công tác trong quân đội rồi sau đó phục viên về địa phương, tham gia cấp ủy các cấp từ năm 1979 đến nay, ở cương vị nào ông cũng hoàn thành nhiệm vụ.

Trong công cuộc đổi mới, ông luôn kiên định lập trường, trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý tưởng của Đảng, không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Khi được quán triệt, triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông xác định: “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác là việc làm cần thiết, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, đạo đức trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân; nâng cao đạo đức cách mạng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ…”, gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cùng với Ban Chi ủy, Bí thư Phạm Đình Niệm duy trì nền nếp chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại các kỳ sinh hoạt Chi bộ hàng tháng, đồng thời hướng dẫn các đoàn thể của thôn học tập. Qua học tập đã góp phần nâng cao nhận thức cho đảng viên và nhân dân, nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Chi bộ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cụ thể như trong công tác dồn điền đổi thửa, Chi bộ thôn đã lãnh đạo nhân dân đồng lòng nhất trí giúp Ban chỉ đạo thực hiện dồn điền đổi thửa tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc, bảo đảm việc thực hiện theo đúng tiến độ đề ra. Trong xây dựng đường làng, ngõ xóm theo tiêu chí nông thôn mới, Ban Chi ủy, Chi bộ thôn đã huy động nhân dân đóng góp ủng hộ toàn bộ kinh phí, ngoài ra nhân dân còn tự tháo dỡ công trình, hiến đất làm đường, xây dựng cống thoát nước theo đúng tiêu chí quy định. Phong trào làm đường diễn ra sôi nổi với khí thế “làm nhanh, làm tốt”.

Cũng từ phong trào làm đường, nhân dân trong thôn đoàn kết, gắn bó hơn, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Chi bộ. Để có cơ sở cho việc hội họp của thôn, sau khi được UBND xã giao điểm mẫu giáo cũ đã xuống cấp, Ban Chi ủy, Chi bộ đã huy động sự ủng hộ của cán bộ, đảng viên và một số nhà hảo tâm trong thôn tổ chức sửa chữa, nâng cấp thành hội trường thôn khang trang với đầy đủ thiết bị cần thiết.

Không chỉ hoàn thành vai trò Bí thư Chi bộ, ở cương vị nào hay tham gia bất cứ phong trào nào ở địa phương, ông Phạm Đình Niệm luôn phát huy tinh thần tiền phong gương mẫu của người đảng viên, tận tâm, tận lực với mọi công việc. 10 năm ông làm Bí thư là 10 năm Chi bộ thôn Thanh Tây đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh.

Ông tâm sự: “Bản thân người lãnh đạo phải gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, nói đi đôi với làm, như vậy mới có sức thuyết phục, mới quy tụ được đảng viên và quần chúng nhân dân; phải đặt lợi ích của tập thể, của nhân dân lên trên. Ngoài ra, cần làm tốt, làm khéo công tác tuyên truyền, vận động trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, đồng thời phải luôn quan tâm đôn đốc, kiểm tra quá trình thực hiện nhiệm vụ… Tất cả những điều đó tôi đều học từ tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác. Mỗi lần nghĩ về Bác, tôi lại có thêm động lực để phấn đấu. Với tôi, học tập Bác là học tập suốt đời”.

Đào Quyên

  • Từ khóa