Thứ 2, 06/05/2024, 11:05[GMT+7]

Ðảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Ðẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ 5, 05/06/2014 | 08:26:30
3,418 lượt xem
Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và Ðảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Ðảng ủy Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó đã nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lực lượng đoàn viên thanh niên tham dự Hội nghị chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: Ngọc Linh

Nhận thức rõ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh góp phần quan trọng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, phong cách, lề lối làm việc của cán bộ đảng viên, những năm qua Ðảng ủy Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác, tập trung quán triệt, thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” và về “Thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu” gắn với thực hiện lời dạy của Bác đối với ngành Kiểm sát: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, thực hiện nghiêm túc quy định về những điều đảng viên không được làm, nâng cao ý thức tự phê bình và phê bình cho đảng viên.

Nhờ đó 100% cán bộ, đảng viên đều có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, đoàn kết, không có trường hợp nào có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống hoặc vi phạm bị xử lý kỷ luật. Các đảng viên trong Ðảng bộ luôn nêu cao tính tiền phong gương mẫu và tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, kế hoạch, chương trình công tác của cơ quan, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Các hoạt động thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án hình sự đều bảo đảm đúng quy định của pháp luật, không xảy ra trường hợp nào bị oan, sai, lọt tội, không có án quá hạn. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp đối với các cơ quan tư pháp được tăng cường và đổi mới, không để xảy ra thắc mắc, khiếu nại.

Trong 3 năm (từ 2011 - 2013),  Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần giữ vững ổn định tình hình chính trị địa phương, năm 2012 được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua, năm 2013 được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tặng Cờ thi đua xuất sắc của ngành; nhiều cá nhân được tặng bằng khen của Chính phủ, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp ngành, “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở.

Ðồng chí Lê Trung Mưu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ðảng bộ, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cho biết: Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp cho cán bộ, đảng viên Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh có ý thức rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức tiết kiệm, tránh xa hoa, lãng phí; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi lập trường chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp, phong cách, lề lối làm việc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cũng theo đồng chí Viện trưởng, để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có chiều sâu và đi vào thực chất; bắt đầu từ tháng 5/2014, Ðảng ủy Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, chỉ đạo các đồng chí bí thư chi bộ tổ chức cho từng đảng viên trong kỳ sinh hoạt hàng tháng phải báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của mình trong tháng, xác định rõ những việc  làm được, chưa làm được, chỉ ra những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân, giải pháp khắc phục; đồng thời lựa chọn những cách làm hay, sáng tạo của từng đảng viên, từng chi bộ để nhân rộng.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa