Thứ 4, 09/10/2024, 23:20[GMT+7]

Hội nghị học tập, tuyên truyền 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 5, 25/09/2014 | 15:26:45
1,449 lượt xem
Sáng 25/9, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị học tập, tuyên truyền 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. GS,TS Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, Uỷ viên Thư ký khoa học Hội đồng lý luận Trung ương truyền đạt nội dung chuyên đề.

GS,TS Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, Ủy viên Thư ký khoa học Hội đồng lý luận Trung ương truyền đạt nội dung chuyên đề tại hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Việt An - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; các  đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; cùng hơn 700 đại biểu là cán bộ công đoàn và công nhân, viên chức lao động toàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe về quá trình viết bản Di chúc, những câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh; cùng ôn lại nét khái quát về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức của Người và quán triệt những giá trị văn hóa, chính trị, nhân văn to lớn trong bản Di chúc. Nhìn lại 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhiều thành tựu lớn và cả những khuyết điểm, sai lầm, GS, TS Hoàng Chí Bảo đã chỉ ra những lầm lẫn trong cách hiểu và thực hiện Di chúc, cũng như khẳng định bản chất và cũng là giá trị quan trọng nhất của bản Di chúc chính là đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu.

Với vai trò đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, hơn ai hết lãnh đạo, cán bộ công đoàn cần phải nhận thức đúng nội dung, bản chất của Di chúc, để từ đó tiếp tục thực hiện và hướng dẫn công nhân viên chức lao động thực hiện tốt Di chúc, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, góp phần cùng các đơn vị và nhân dân trong toàn tỉnh thực hiện thắng lợi Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn cách mạng mới.

Mai Hiền

  • Từ khóa