Thứ 5, 01/08/2024, 15:18[GMT+7]

Công ty Ðiện lực Thái Bình Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ 2, 10/11/2014 | 08:39:45
1,065 lượt xem
45 năm qua, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lớp lớp thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty Ðiện lực Thái Bình luôn đồng lòng, quyết tâm thực hiện những tâm nguyện thiêng liêng của Bác bằng việc làm thiết thực, cụ thể, luôn cố gắng học tập và làm theo tấm gương của Người.

Công nhân Điện lực Tiền Hải chuẩn bị vật tư sửa chữa lưới điện.

 

Cũng như các thế hệ thợ điện cả nước, công nhân ngành điện Thái Bình đã không quản khó khăn, hy sinh để giữ vững nguồn sáng trong những ngày miền Bắc chìm trong khói lửa của bom đạn chiến tranh. Với khẩu hiệu “Quyết xả thân cho sự nghiệp điện khí hóa quê hương”, cán bộ, công nhân Công ty Ðiện lực Thái Bình đã lao động quên mình, sát cánh cùng các xã viên hợp tác xã đẩy mạnh xây dựng công trình điện phục vụ sản xuất nông nghiệp. Trong hoàn cảnh đất nước chiến tranh, thiếu thốn đủ bề nên nhiều nơi cột điện được dựng bằng cây xoan, gỗ nhãn làm xà cho đường dây 400V và móng cột đổ bằng cát đen, gạch vỡ nhưng dòng điện vẫn thắp sáng nhiều vùng quê, góp phần quan trọng phục vụ thâm canh tăng năng suất lúa giành 5 tấn, 6 tấn thóc/ha, đưa Thái Bình trở thành lá cờ đầu trong phong trào thâm canh tăng năng suất lúa của miền Bắc.

 

Sau khi đất nước thống nhất, cùng với cả nước, Thái Bình vừa khắc phục hậu quả chiến tranh, vừa tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Ðể nhanh chóng thỏa mãn nhu cầu về điện ngày càng tăng của sản xuất và đời sống, Ðiện lực Thái Bình phát động phong trào thi đua “Ca vận hành an toàn, kinh tế”, “Chi nhánh quản lý, cung ứng và kinh doanh giỏi”, “Ba nhất” - nhanh nhất, tốt nhất, giá thành hạ nhất; tập trung đầu tư, sửa chữa, đại tu lưới điện, góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời kỳ đất nước đổi mới, Công ty Ðiện lực Thái Bình tiếp tục đóng góp một phần quan trọng vào việc bảo đảm điện ổn định, an toàn, liên tục cho sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng trên địa bàn tỉnh. Ðến năm 1994, 100% số xã, 98,5% số hộ dân có điện sinh hoạt, Thái Bình trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về sớm hoàn thành chương trình điện khí hóa nông thôn.

 

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc giao cho ngành Ðiện tiếp nhận lưới điện trung áp ở nông thôn và hỗ trợ các địa phương quản lý lưới điện nông thôn trong 3 năm (2000 - 2002), Ðiện lực Thái Bình đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương tập trung triển khai và hoàn thành trước kế hoạch. Thái Bình là một trong những tỉnh đứng đầu cả nước về tiến độ thực hiện công tác tiếp nhận lưới điện trung áp nông thôn. Ðến tháng 12/2000, toàn tỉnh đã bàn giao xong lưới điện trung áp nông thôn với khối lượng 530km đường dây, 955 trạm biến áp với dung lượng 143.595kVA. Từ năm 2008 - 2010, Công ty Ðiện lực Thái Bình đã hoàn thành kế hoạch tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn (LÐHANT) với 169 xã, 2.864,47km đường dây, 294.388 khách hàng.

 

Sau khi tiếp nhận LÐHANT và trước nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao trong phát triển sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, Công ty Ðiện lực Thái Bình đã tập trung đầu tư cải tạo, xây dựng mới hệ thống lưới điện với quy mô lớn, xây dựng các phương án cấp điện hợp lý cho các phụ tải mới... Công ty đã tổ chức lực lượng để triển khai cải tạo và phát triển lưới điện giai đoạn I, giai đoạn II, xây dựng các đường dây cao thế 35kV, 10kV, 4kV, xuất tuyến các trạm 110kV mới xây dựng, trạm biến áp phân phối, với tổng kinh phí trên 800 tỷ đồng, góp phần bảo đảm khả năng truyền tải của lưới điện, cấp điện an toàn. Hiệu quả của công tác đầu tư được khẳng định bằng việc đáp ứng nhu cầu phát triển của phụ tải với mức tăng trưởng 10% - 15%/năm. Chỉ tiêu tần suất sự cố lưới điện và thời gian ngừng cấp điện cũng giảm mạnh hằng năm.

 

Không chỉ phấn đấu đạt hiệu quả cao trong quản lý, sản xuất, kinh doanh, Công ty tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xác định đây là yếu tố quan trọng cho sự phát triển. Văn hóa doanh nghiệp ở Công ty gắn liền với phong trào xây dựng phong cách người thợ điện “Trách nhiệm - Trí tuệ - Thanh lịch” và phong trào xây dựng “Gia đình thợ điện văn hóa” nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho cán bộ, công nhân viên thực hiện lời dạy của Bác Hồ và vận động cán bộ, nhân viên phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, chấp hành tốt kỷ luật lao động, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng... Việc triển khai tổ chức học tập tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” gắn với thực hiện Di chúc của Bác Hồ đã góp phần nâng cao tinh thần, thái độ học tập và rèn luyện đạo đức của cán bộ, công nhân viên. Thái độ làm việc, tiếp dân và giải quyết công việc đã có nhiều tiến bộ; ý thức giữ gìn đoàn kết, nhất trí trong Ðảng, đơn vị được nâng lên; tình đồng chí, đồng nghiệp được khơi dậy và phát huy; nếp sống văn hóa công sở có nhiều chuyển biến rõ rệt. Nội dung sinh hoạt của các chi bộ đã gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty. Bên cạnh đó, việc thực hiện  Di chúc của Bác cũng tiếp tục được đẩy mạnh trong các tổ chức đảng trực thuộc. Công tác phát triển đội ngũ đảng viên được quan tâm cả về số lượng lẫn chất lượng.

 

9 tháng đầu năm 2014, Ðảng bộ Công ty kết nạp 9 đảng viên mới đưa đội ngũ đảng viên lên gần 270 người, chiếm 28% tổng số cán bộ, công nhân viên; bồi dưỡng nhận thức về Ðảng cho 15 quần chúng ưu tú, học lớp đảng viên mới 5 đồng chí. Các đảng viên được kết nạp mới đều thực hiện đúng quy định của Ðiều lệ Ðảng, bảo đảm phẩm chất chính trị, tư cách đạo đức, lối sống và năng lực thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần vào sự lớn mạnh không ngừng trong những năm qua về số lượng và chất lượng của đội ngũ cán bộ, đảng viên Công ty Ðiện lực Thái Bình.

Minh Nguyệt

 

  • Từ khóa