Thứ 2, 29/07/2024, 05:19[GMT+7]

Chi bộ Trường Tiểu học Ðông La Học tập và làm theo gương Bác

Thứ 2, 12/01/2015 | 09:09:25
1,422 lượt xem
Trường Tiểu học Ðông La (Ðông Hưng) là đơn vị có quy mô lớn nhất cấp tiểu học toàn huyện với trên 700 học sinh mỗi năm, được chia làm 22 đến 24 lớp. Với 20 đảng viên chính thức, hàng năm, Chi bộ Trường Tiểu học Ðông La luôn giữ vững vai trò hạt nhân lãnh đạo trong thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường. Chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng giáo dục mũi nhọn của trường đều thuộc tốp đầu của huyện. Yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công trên là do nhà trường đã gắn thực hiện nhiệm

Học sinh Trường Tiểu học Đông La tham gia vệ sinh các di tích lịch sử văn hóa của địa phương.

 

 

Ðể việc học tập và làm theo gương Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên trong nhà trường, hàng tháng, Chi bộ đều đưa nội dung này vào sinh hoạt thường kỳ, đồng thời tổ chức thảo luận về nội dung cần học tập và làm theo một cách thường xuyên và đều đặn. Căn cứ vào chuyên đề học tập từng năm, từng cá nhân, tập thể đăng ký thi đua học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Hầu hết  cán bộ, đảng viên, giáo viên sử dụng hình thức tự học tập, tự nghiên cứu dưới sự giám sát của Chi bộ, Ban giám hiệu, địa phương nơi cư trú, học sinh, phụ huynh và được đánh giá kết quả qua tổng kết. Ngoài ra, vào đầu mỗi năm học, cùng với việc xây dựng các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Chi bộ nhà trường còn xây dựng riêng kế hoạch về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tổ chức thực hiện nghiêm túc, trong đó có nội dung giảng dạy tư tưởng, đạo đức của Bác cho các em học sinh. Nhà trường sử dụng tư liệu do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp, từ đó phân phối nội dung và chương trình cho từng khối lớp. Trên cơ sở nội dung đã phân phối, giáo viên chủ nhiệm các lớp soạn giáo án, nghiên cứu, chuẩn bị thêm tư liệu, liên hệ thực tiễn. Phương pháp giảng dạy của giáo viên rất đa dạng: kể chuyện, nêu gương, nêu vấn đề, trực quan thông qua phim, ảnh tư liệu. Học sinh được học tập dưới các hình thức: học tập trung tại lớp vào giờ sinh hoạt tập thể tuần 2, 4 của tháng 3 (tức tuần 28, 30 của chương trình học); học tại các buổi chào cờ đầu tuần; thông qua các hình thức sân khấu hóa như kể chuyện, diễn kịch… Bên cạnh đó, việc phát hiện, biểu dương, khen thưởng những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác được nhà trường rất chú trọng. Hàng tuần, Liên đội phát hiện, nêu gương người tốt, việc tốt trong học sinh. Hàng tháng, nhà trường phát hiện, biểu dương những cá nhân, tập thể noi theo gương Bác tại các kỳ họp hội đồng. Chi bộ thường xuyên động viên, thưởng điểm thi đua cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, nhờ vậy đã tạo được không khí thi đua giảng dạy, học tập sôi nổi trong toàn trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn.

 

Cô giáo Trần Thị Hiền, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: Sau khi đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đội ngũ giáo viên trong trường tích cực hơn trong công tác, tác phong nhanh nhẹn hơn, giảng dạy, giáo dục có chất lượng hơn đặc biệt là trong công tác mũi nhọn. Ðảng viên trong Chi bộ tích cực thi đua phấn đấu đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua; trong sinh hoạt chi bộ đảng viên mạnh dạn hơn khi tự phê bình và phê bình. Cùng với đó, công tác phát triển đảng được Chi bộ quan tâm thường xuyên. Học sinh của trường chăm ngoan, tích cực, đi học chuyên cần, yêu trường, mến lớp, thân thiện, hòa đồng, có trách nhiệm với cộng đồng và có kỹ năng sống tốt. Năm học 2013 – 2014, 100% học sinh trong trường thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, 50,3% học sinh xếp loại học lực giỏi; 39,8% học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Ðặc biệt, trường có 3 học sinh đạt huy chương vàng và bạc tại cuộc thi Giao lưu Toán, Tiếng Anh qua mạng cấp Quốc gia; 5 học sinh đạt danh hiệu Học sinh giỏi cấp tỉnh; 2 học sinh đạt huy chương vàng tại cuộc thi Toán tuổi thơ toàn quốc.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang góp phần xây dựng Chi bộ Trường Tiểu học Ðông La trong sạch vững mạnh, nâng cao chất lượng giảng dạy, chất lượng giáo dục; củng cố thêm niềm tin của nhân dân và chính quyền địa phương đối với nhà trường, từ đó tạo điều kiện giúp đỡ để nhà trường xây dựng được cơ sở vật chất khang trang như ngày hôm nay.

 

Học tập và làm theo gương Bác là việc làm có ý nghĩa giáo dục cao trong toàn xã hội. Ðối với môi trường giáo dục của chúng tôi thì điều này lại có ý nghĩa hơn cả. Do vậy, hàng năm Chi bộ luôn chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị với đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh, trong đó đặc biệt chú trọng công tác giảng dạy đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh trong nhà trường

(Bà Trần Thị Hiền,  Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ðông La)

Anh Đào

  • Từ khóa