Thứ 5, 01/08/2024, 21:15[GMT+7]

Công an tỉnh đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác

Thứ 2, 20/04/2015 | 09:52:15
958 lượt xem
Những năm qua, Ðảng ủy Công an tỉnh luôn xác định việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục, quan trọng nhằm xây dựng lực lượng công an trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh thực hiện văn hóa ứng xử với nhân dân trong quá trình làm nhiệm vụ.

 

Ngay sau khi có Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Ðảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo cấp ủy, lãnh đạo các phòng chức năng, công an các huyện, thành phố triển khai thực hiện song song với thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Ðảng ủy Công an tỉnh yêu cầu các đảng bộ, chi bộ cơ sở, đảng bộ công an các huyện, thành phố bám sát nội dung 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm chuẩn mực đạo đức chung cho mỗi đảng viên, cán bộ, chiến sĩ. Các đơn vị đều đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày của đảng viên, cán bộ, chiến sĩ, lấy đây là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá, bình xét, phân loại thi đua của cấp ủy, tổ chức đảng, của đảng viên, cán bộ, chiến sĩ; đồng thời lấy đó làm căn cứ để thực hiện công tác cán bộ. Ðảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng và công an các địa phương tổ chức cho lực lượng công an xã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an cơ sở trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Ðảng ủy Công an tỉnh đã chỉ đạo xây dựng và mở đợt sinh hoạt chính trị về “Nâng cao văn hóa ứng xử của lực lượng Công an nhân dân”. Chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ, các đơn vị rà soát, lựa chọn những nơi, những công việc có cán bộ thường xuyên tiếp xúc, giải quyết những yêu cầu hàng ngày của nhân dân, những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, bức xúc để xây dựng quy tắc ứng xử của cán bộ, chiến sĩ trong giao tiếp, giải quyết công việc; tập trung giải quyết dứt điểm những tồn tại, đồng thời chú trọng nhân rộng điển hình tiên tiến ở các lĩnh vực…, qua đó góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác, tiếp xúc với nhân dân của cán bộ, chiến sĩ, góp phần xây dựng hình ảnh của người chiến sĩ công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Ðảng ủy Công an tỉnh đã chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một nội dung trong giao ban cấp ủy hàng tháng và sinh hoạt của các đảng bộ, chi bộ, là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Nhiều đảng bộ, chi bộ, đơn vị đã duy trì tốt việc đọc, phổ biến các câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác trong các kỳ sinh hoạt. Ðoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức nhiều buổi sinh hoạt, tọa đàm về văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ. Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều đăng ký làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao, qua đó nâng cao hiệu quả các lĩnh vực công tác, nâng cao ý thức trách nhiệm của đảng viên, cán bộ, chiến sĩ trong công tác, rèn luyện đạo đức lối sống, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ý thức tận tụy phục vụ nhân dân.

 

Ðại tá Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó Bí thư Ðảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Việc triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị những năm qua đã góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Kết quả bình xét năm 2014, Ðảng bộ Công an tỉnh có 29 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh (chiếm 90,63%), trong đó có 6 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém; đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm trên 80%; 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng luôn bảo đảm dân chủ, công khai, tuân thủ nguyên tắc, quy định, Ðiều lệ Ðảng. Thời gian tới, nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Ðảng ủy Công an tỉnh tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị cho đảng viên, cán bộ, chiến sĩ; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, ngăn chặn vi phạm từ khi mới phát sinh; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay”, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, xây dựng lực lượng Công an Thái Bình trong sạch vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Nguyễn Tùng

 

  • Từ khóa