Thứ 2, 01/07/2024, 01:16[GMT+7]

Cán bộ, chiến sĩ đảo Nam Yết Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Thứ 2, 04/05/2015 | 19:49:37
1,290 lượt xem
Sống và công tác nơi đảo xa, cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa) luôn ghi nhớ những lời Bác Hồ kính yêu căn dặn. Lấy tấm gương đạo đức của Người để học tập, làm theo, các anh quyết tâm khắc phục và vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Nam Yết tăng gia sản xuất.

 

Chúng tôi thực sự xúc động khi được chứng kiến tình cảm đồng chí, đồng đội của cán bộ, chiến sĩ trên đảo Nam Yết, một hòn đảo nằm về phía Bắc của quần đảo Trường Sa. Tại phân đội bộ binh xe tăng, hôm ấy là buổi sinh hoạt đơn vị cuối năm do Thượng úy Lại Ðức Huy chủ trì. Sau khi nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ với những mặt mạnh, hạn chế của đơn vị, anh gấp cuốn sổ và dường như giọng anh nghẹn lại khi nói lời chia tay với những đồng đội sắp hoàn thành đợt công tác ngoài đảo trở về đất liền. Và hôm ấy, cho dù còn một đêm nữa mới đến giờ phút chia tay nhưng đã có những giọt nước mắt rơi, những cái ôm thật chặt, có cả những lời dặn dò, nhắn gửi của những người dạn dày kinh nghiệm với những người lính trẻ mới đặt chân lên đảo, của những người ở lại tiếp tục canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo gửi về đất liền với quyết tâm sắt đá.

 

Thượng úy Lại Ðức Huy tâm sự với chúng tôi, ở phân đội bộ binh xe tăng anh em coi nhau như người thân trong gia đình, từ chuyện buồn vui của cuộc sống, từ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ đều tìm đến nhau để sẻ chia, giúp đỡ. Sống với nhau ở ngoài đảo, anh em luôn luôn đoàn kết, gắn bó, trong học tập, trong thực hiện nhiệm vụ, trong cuộc sống hàng ngày. Chỉ có đoàn kết thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi anh em một quê nhưng sống với nhau chan hòa tình cảm, người đi trước bảo ban người đi sau, động viên nhau phấn đấu học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian công tác tại đảo.

 

Cũng ở phân đội bộ binh xe tăng, chúng tôi còn được nghe những câu chuyện thật cảm động về sự thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau của cán bộ, chiến sĩ. Như với trường hợp của binh nhất Võ Văn Lĩnh, quê Quảng Namon>. Khi mới đặt chân lên đảo, Lĩnh thường xuyên có những băn khoăn về chuyện gia đình bởi khi anh lên đường đi làm nhiệm vụ thì mẹ ở nhà đổ bệnh phải nhập viện. Lĩnh kể: Những ngày đó quả thực em rất nhớ mẹ, nhớ nhà và buồn. Nhưng chỉ huy đơn vị biết được đã luôn ở bên cạnh trò chuyện và động viên. Ngoài nhớ nhà, thương mẹ thì bản thân em cũng còn rất nhiều bỡ ngỡ với môi trường mới nhưng nhờ có các đồng đội giúp đỡ nên em cũng thực sự yên tâm. Bây giờ mẹ em cũng đỡ rồi, em có thể yên tâm công tác ngoài này, luôn xác định phải hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Chính trị viên đảo Nam Yết cho biết: Ðảng bộ đảo xác định cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đơn vị chính là việc xây dựng thái độ, trách nhiệm của mỗi người đối với nhiệm vụ được giao. Mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ, sâu sát với công việc, với cấp dưới và chiến sĩ; giúp đỡ tận tình với quần chúng, đoàn viên... Trong quá trình công tác tại đảo thì tình cảm đông chí, đồng đội là điều vô cùng thiêng liêng, ra đây anh em đều xa gia đình, mọi người đều động viên, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Ở đây, cán bộ, chiến sĩ coi nhau như anh em trong nhà, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau học tập, công tác, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

 

Thương yêu, giúp đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày cũng như khi thực hiện nhiệm vụ là việc làm mà cán bộ, chiến sĩ phân đội bộ binh xe tăng nói riêng, đảo Nam Yết nói chung thường xuyên thực hiện. Từ việc làm bình dị nhất như san sẻ với nhau những khó khăn, vướng mắc, vui buồn trong cuộc sống đến gánh vác trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ đã giúp họ luôn ổn định tư tưởng, chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ðây cũng là cách cán bộ, chiến sĩ đơn vị làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh thiết thực, hiệu quả nhất.

Phạm Hưng

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày