Thứ 2, 05/08/2024, 15:16[GMT+7]

Quỳnh Phụ Học tập và làm theo gương Bác

Thứ 3, 19/05/2015 | 08:44:37
1,370 lượt xem
Cùng với Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ đã tổ chức giao lưu điển hình tiên tiến 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tại buổi giao lưu, chúng tôi có dịp gặp gỡ, nghe nhiều tập thể, cá nhân chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình tốt, cách làm hay trong học tập và là

Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015.

Thực hiện lời dạy của Bác về đoàn kết trong Đảng, những năm qua, Đảng bộ xã An Đồng luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức, từ đó tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng,  lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng thành công nông thôn mới (NTM). Đảng bộ xã 27 năm đạt trong sạch vững mạnh, chính quyền 29 năm đạt vững mạnh.

Chia sẻ kinh nghiệm thành công, đồng chí Bùi Mạnh Ưu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Đồng cho biết: Để tăng cường khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để chủ động giải quyết kịp thời những vấn đề khúc mắc. Thường xuyên thực hiện tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống nhằm làm trong sạch và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, từ đó củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thời gian qua, đồng chí Nguyễn Thị Đoan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quỳnh Hội đã lãnh đạo xây dựng, phát triển toàn diện các phong trào thi đua, góp phần xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Chị Đoan chia sẻ: Thực hành tiết kiệm theo gương Bác, 5 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã thành lập được 26 tổ tiết kiệm với số tiền 730 triệu đồng cho 128 hội viên vay không lấy lãi để phát triển kinh tế. Nhờ vậy, nhiều gia đình hội viên có điều kiện vươn lên thoát nghèo, từng bước làm giàu.

Là thôn thuần nông của xã Quỳnh Hoàng nhưng đời sống vật chất, tinh thần của người dân thôn Đồng Trực luôn ổn định; bà con đã phát huy tinh thần đoàn kết thực hiện tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là chương trình xây dựng NTM. Đồng chí Nguyễn Xuân Khánh, Bí thư Chi bộ thôn Đồng Trực tâm sự: Khắc ghi lời Bác dạy “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Ban Chi ủy, Chi bộ thôn luôn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn khắc phục mọi khó khăn, phát huy thế mạnh của địa phương, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Thực hiện chương trình xây dựng NTM với phương châm “Cán bộ đi trước, làng nước theo sau”, cán bộ, đảng viên trong thôn đã gương mẫu góp công, góp của thực hiện các tiêu chí, từ đó lôi cuốn nhân dân làm theo, đồng thời “Dân vận khéo” để thu hút con em xa quê đóng góp công sức, tiền của xây dựng quê hương.

Trên đây chỉ là ba trong rất nhiều những kinh nghiệm, mô hình tốt, cách làm hay trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của huyện Quỳnh Phụ. 5 năm qua, toàn huyện đã có gần 600 lượt tập thể, hơn 2.000 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các cấp vinh danh, biểu dương, khen thưởng.

Thanh Huyền

  • Từ khóa