Thứ 5, 01/08/2024, 21:13[GMT+7]

Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX Học tập và làm theo gương Bác ở một chi bộ

Thứ 3, 18/08/2015 | 08:58:11
1,206 lượt xem
Chi bộ Trường THPT Nguyễn Trãi có 36 đảng viên, là những người gương mẫu về đạo đức, lối sống, năng lực chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, trách nhiệm cao với công việc. Những năm qua, Chi bộ đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thường xuyên triển khai đầy đủ và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của ngành. Trong đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị

Trường THPT Nguyễn Trãi. Ảnh: Tạ Quốc Đại (Hội Nhà báo tỉnh)

Chi bộ đã phát động các phong trào thi đua sâu rộng và liên tục với những chương trình hành động, việc làm cụ thể. Thông qua cuộc thi “Tìm hiểu thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, liên hệ với bản thân, với công việc của mình để tự rèn luyện, tu dưỡng. Bản lĩnh chính trị của từng cán bộ, đảng viên, từng giáo viên được nâng lên; phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong các hoạt động của Chi bộ, của nhà trường, chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật của Đảng, thực hiện nói và làm theo nghị quyết, nêu cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình, chống mọi biểu hiện cửa quyền, quan liêu, tham nhũng, giữ vững phẩm chất, nhân cách nhà giáo; xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, kỷ cương. Chi bộ nhà trường luôn coi trọng công tác chuẩn hóa đội ngũ giáo viên bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu. Tất cả cán bộ, đảng viên, giáo viên trong Trường hưởng ứng phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Chi bộ lãnh đạo các bộ phận chuyên môn làm tốt công tác giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, pháp luật, lòng nhân ái, giáo dục kỹ năng sống cho đoàn viên, thanh niên, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, quê hương. Lãnh đạo sát sao các hoạt động của đoàn thanh niên, công đoàn, hội cựu chiến binh, ban nữ công, các tổ chức trên đã phát huy tính độc lập, sáng tạo, dân chủ, huy động được sức mạnh quần chúng, xây dựng khối đoàn kết trong Trường, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ các năm học và nghị quyết Chi bộ đề ra. Học tập và làm theo gương Bác, đảng viên Chi bộ Trường THPT Nguyễn Trãi đã thực hiện nghiêm quy định “19 điều đảng viên không được làm”. 36 đảng viên đều được phân công công tác để thể hiện vai trò, vị trí của mình trong các hoạt động của nhà trường. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ đã phát triển được 10 đảng viên mới. Các đồng chí sau khi được kết nạp đã phát huy tốt vai trò, vị trí của mình trong mọi hoạt động của Chi bộ và nhà trường, góp phần xây dựng nhà trường tiên tiến, xuất sắc.

Trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Trãi phấn đấu: 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên không vi phạm quy chế chuyên môn, không vi phạm pháp luật, không vi phạm đạo đức, lối sống, phẩm chất nhà giáo. Cán bộ, đảng viên, giáo viên toàn Trường thực hiện nói và làm theo nghị quyết, đảng viên thực hiện nghiêm quy định “19 điều đảng viên không được làm” để làm gương cho mọi người noi theo. Lớp do giáo viên là đảng viên chủ nhiệm có điểm thi đua từ khá trở lên, không có học sinh cá biệt. Chi bộ phấn đấu mỗi năm kết nạp được ít nhất 2 đảng viên mới, giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Với công tác chuyên môn, phấn đấu tỷ lệ lên lớp từ 99,5% trở lên; thi tốt nghiệp đạt tốp đầu của tỉnh; thi đại học, cao đẳng đỗ từ 65 - 70%; 100% học sinh được học nghề. Toàn Trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cao Bá Khoát
(Tự Tân, Vũ Thư)

  • Từ khóa