Thứ 7, 18/05/2024, 14:56[GMT+7]

Thời gian quý báu lắm

Thứ 5, 18/02/2016 | 08:46:58
871 lượt xem
Đó là phong trào thi đua do Đảng ủy xã An Quý (Quỳnh Phụ) phát động tới tất cả cán bộ, đảng viên nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Sau 4 năm thực hiện, phong trào đã làm thay đổi mạnh mẽ tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức và chất lượng sinh hoạt của các chi bộ.

Nhân dân xã An Quý đóng góp, ủng hộ 7,6 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Xuân Cảnh, Bí thư Chi bộ thôn Đồng Ấu cho biết: Chi bộ thôn có 17 đảng viên, trước đây việc tổ chức sinh hoạt không cụ thể vào một ngày nào trong tháng và vẫn xảy ra tình trạng đảng viên vắng mặt hoặc đi họp muộn. Nhưng nay Chi bộ đã sinh hoạt nền nếp vào mùng 3 hàng tháng, bắt đầu từ 19 giờ vào mùa hè và 19 giờ 30 phút vào mùa đông. "Việc sinh hoạt đúng giờ giúp đảng viên có thời gian bàn bạc, thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung nghị quyết lãnh đạo hàng tháng của Chi bộ. Do phát huy được dân chủ, trách nhiệm, tập trung trí tuệ của đảng viên nên nghị quyết ban hành sát, đúng với thực tiễn và triển khai đạt kết quả rất thiết thực" - ông Cảnh chia sẻ.

Không riêng Chi bộ thôn Đồng Ấu mà tất cả 9 chi bộ (3 chi bộ trường học, 6 chi bộ nông thôn) thuộc Đảng bộ xã An Quý đều có sự chuyển biến rõ rệt về chất lượng sinh hoạt chi bộ và duy trì một cách nền nếp suốt 4 năm qua. Có được điều này là do các chi bộ đã quán triệt và thi đua thực hiện tốt phong trào thi đua "Thời gian quý báu lắm". Từ ý thức về biết quý trọng thời gian đến hành động có trách nhiệm trong công việc của mỗi cán bộ, đảng viên nên bên cạnh nêu gương cho quần chúng noi theo còn góp phần tích cực xây dựng chi bộ đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu, củng cố vai trò lãnh đạo của Đảng. Nhờ vậy, kinh tế của địa phương không ngừng phát triển. Năm 2015, tổng giá trị sản xuất của An Quý đạt 171 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 29 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,7%. Đời sống văn hóa được nâng lên, 6/6 thôn đạt thôn văn hóa, 93% số hộ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa".

Tinh thần trách nhiệm trong công việc của đội ngũ cán bộ xã An Quý được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Cũng từ phong trào thi đua "Thời gian quý báu lắm", tác phong, lề lối làm việc, thái độ, tinh thần trách nhiệm trước công việc của đội ngũ cán bộ, công chức xã An Quý có chuyển biến tích cực. Ông Đỗ Tiến Côn, Bí thư Đảng ủy xã khẳng định: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức xã, các đoàn thể nâng lên, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ và phục vụ nhân dân. Trong đó, cán bộ phân công trực tại bộ phận "một cửa" đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đổi mới tác phong làm việc và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Bà Nguyễn Thị Chở ở thôn Mai Trang đi làm giấy khai sinh cho cháu nội cho biết: Cán bộ xã tiếp đón niềm nở và hướng dẫn rất cụ thể các thủ tục cần thiết và chỉ trong thời gian ngắn đã làm xong giấy khai sinh cho cháu tôi nên tôi rất hài lòng.

Để phong trào thi đua "Thời gian quý báu lắm" được thực hiện sâu rộng trong cán bộ, đảng viên từ xã tới cơ sở, Đảng ủy xã An Quý làm tốt công tác tuyên truyền nhằm làm thay đổi nhận thức và tự giác học Bác đức tính tiết kiệm và quý trọng thời gian. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể căn cứ quy chế làm việc, chế độ làm việc theo quy định của Nhà nước để theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình làm việc của cán bộ, đảng viên. Khi phát hiện trường hợp vi phạm, tổ chức góp ý, phê bình, chỉnh đốn kịp thời. 6 tháng, Đảng ủy sơ kết và tổng kết 1 năm thực hiện phong trào nhằm kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến và rút kinh nghiệm những mặt hạn chế, tìm biện pháp khắc phục. Đặc biệt, kết quả thực hiện phong trào thi đua "Thời gian quý báu lắm" được cấp ủy lấy làm một trong những tiêu chí để đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên, bình xét chất lượng cán bộ và xếp loại thi đua đối với các tổ chức cơ sở đảng và các cơ quan, đơn vị.

Sau 4 năm thực hiện phong trào thi đua "Thời gian quý báu lắm", nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên từ xã tới cơ sở ở An Quý trách nhiệm hơn. Điều này đã tác động mạnh mẽ tới niềm tin của nhân dân vào đội ngũ cán bộ và vai trò lãnh đạo của Đảng, từ đó thu hút quần chúng hăng hái hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Minh chứng rõ nhất là trong năm qua xã đã huy động hơn 20 tỷ đồng phục vụ xây dựng nông thôn mới, trong đó nhân dân đóng góp, ủng hộ 7,6 tỷ đồng. Năm 2015, An Quý đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Khắc Duẩn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày