Chủ nhật, 04/08/2024, 07:16[GMT+7]

Nhiều việc làm thiết thực theo gương Bác ở Ban CHQS huyện Hưng Hà

Thứ 3, 26/07/2016 | 09:13:10
885 lượt xem
Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Hưng Hà không ngừng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Hưng Hà tăng gia sản xuất góp phần cải thiện, nâng cao đời sống.

 

Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: Ngay sau khi có kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy Quân sự tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy, đơn vị đã quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, nội dung học tập và làm theo gương Bác; nghiêm túc triển khai, tổ chức học tập có chất lượng các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức cho 100% chi bộ, cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện; yêu cầu các tập thể, cá nhân xây dựng kế hoạch, chương trình học tập bằng những mô hình, việc làm cụ thể. Qua đó, cán bộ, đảng viên đã thấm nhuần tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác, có sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức rèn luyện và làm theo, tự giác xây dựng, thực hiện tác phong làm việc khoa học, chất lượng, hiệu quả, nói đi đôi với làm, làm việc theo chức trách, hành động theo điều lệnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ công tác.

 

Học tập và làm theo gương Bác, đơn vị đã đẩy mạnh các phong trào thi đua và có nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả. Điển hình như việc thực hành tiết kiệm theo gương Bác, đơn vị đã phát động xây dựng hòm tiết kiệm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Vào thứ hai hàng tuần, sau buổi sinh hoạt của đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên lại bỏ vào hòm số tiền tiết kiệm từ việc chi tiêu trong sinh hoạt hàng ngày. Qua các năm, hòm tiết kiệm đã có hơn 100 triệu đồng được dùng để gây quỹ phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, giúp đỡ, động viên cán bộ, nhân viên cơ quan có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ; hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới. Đơn vị đã nhận phụng dưỡng 3 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hàng tháng chu cấp cho mỗi mẹ 500.000 đồng và thường xuyên đến thăm hỏi, chăm sóc các mẹ. Thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, đơn vị đã tham gia đóng góp quỹ xây dựng nông thôn mới mỗi năm 30 triệu đồng. Từ năm 2012 đến nay, đơn vị còn phát động cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực và lực lượng dự bị động viên đóng góp hơn 80 triệu đồng để hỗ trợ các xã Minh Tân, Văn Lang, Bắc Sơn xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên đơn vị còn tham gia trên 300 ngày công lao động, trực tiếp xây dựng đường giao thông và kênh mương nội đồng tại xã Hồng Minh.

 

Ban CHQS huyện Hưng Hà còn xây dựng được khu vườn tăng gia “Làm theo lời Bác”. Đơn vị đã tận dụng diện tích đất trống trong cơ quan để cải tạo thành vườn trồng rau xanh, xây dựng chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, tăng gia sản xuất có hiệu quả, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống bộ đội. Trung tá Đỗ Hải Đệ, Chủ nhiệm Hậu cần Kỹ thuật Ban CHQS huyện cho biết: Đơn vị đã cải tạo hơn 300m2 vườn để trồng rau xanh, rau gia vị, bắc giàn rộng 100m2 trồng các loại cây leo cho quả, xây dựng chuồng nuôi gia súc, gia cầm rộng hơn 30m2 với kinh phí đầu tư hơn 40 triệu đồng, trồng cây thuốc nam với diện tích 20m2 để phục vụ công tác chữa bệnh cho bộ đội. Kết quả, trong 5 năm (2010 - 2015), đơn vị đã thu hoạch hơn 6.250kg rau xanh, củ, quả các loại, 2.750kg lợn hơi, 325kg ngan, gà, vịt với tổng trị giá hơn 650 triệu đồng. Mô hình tăng gia sản xuất của đơn vị đã được nhiều cơ quan, đơn vị khác đến tham quan, học hỏi và nhân rộng.

 

Sau 5 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban CHQS huyện Hưng Hà đã đạt nhiều thành tích trên mọi lĩnh vực: hàng năm, 100% tập thể, cá nhân hoàn thành nhiệm vụ, trong đó gần 85% hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Đảng bộ Quân sự huyện 5 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, Ban CHQS huyện là đơn vị vững mạnh toàn diện; nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác được các cấp biểu dương, khen thưởng. Phát huy những kết quả đạt được, Đảng ủy, Ban CHQS huyện cùng toàn thể cán bộ, đảng viên tiếp tục đưa việc học và làm theo gương Bác trở thành mục tiêu phấn đấu, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

 

Thanh Huyền

  • Từ khóa