Chủ nhật, 30/06/2024, 21:33[GMT+7]

Chi bộ thôn Lộng Khê 4 làm theo lời Bác

Thứ 4, 31/08/2016 | 08:25:24
1,679 lượt xem
Với 29 đảng viên, trong đó 16 đồng chí đã được trao tặng huy hiệu đảng, 5 năm qua, Chi bộ thôn Lộng Khê 4, Đảng bộ xã An Khê (Quỳnh Phụ) trên cơ sở nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã triển khai sâu rộng, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị (khóa XI) bằng sự tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên với tất cả lòng kính yêu và biết ơn Bác vô hạn.

Quê hương An Khê (Quỳnh Phụ). Ảnh: Thành Tâm

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; thấm nhuần lời dạy của Bác "Việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì phải hết sức tránh, Chi bộ đã thảo luận, xây dựng nghị quyết lãnh đạo, tập trung vào những vấn đề đang được nhân dân quan tâm.

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, Chi bộ đã lãnh đạo nhân dân thực hiện thành công đề án xây dựng cánh đồng trồng ngô ngọt tập trung trong vụ đông với diện tích 15,7ha cho hiệu quả kinh tế cao, là cơ sở để nông dân gắn bó hơn với đồng ruộng. Đồng thời, thực hiện thành công đề án làm đất tập trung bằng cách tuyên truyền, vận động các hộ có máy làm đất, phân chia vùng và diện tích ổn định. Hiệu quả của đề án này là giảm chi phí sản xuất và giá thành khâu làm đất, bảo vệ hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng. Trong xây dựng nông thôn mới, Chi bộ đã tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện góp 400 triệu đồng xây dựng gần 9.000m bờ thửa giao thông thủy lợi nội đồng, góp phần giữ nước, giảm công làm bờ, hạn chế cỏ dại, phục vụ thuận lợi cho việc canh tác, giao thông đi lại của nhân dân.

Từ đặc thù của thôn mật độ dân cư khá cao, đường liên thôn nhiều đoạn khá nhỏ, Chi bộ đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc hiến đất, góp công, góp của để mở rộng đường, cải tạo, nâng cấp hai đoạn đường giao thông cùng hệ thống tiêu thoát nước trong khu dân cư. Năm 2014, Chi bộ đã vận động nhân dân đóng góp hơn 100 ngày công, hiến 20,7m2 đất thổ cư, ủng hộ 100 triệu đồng để tu sửa, nâng cấp 7 công trình, góp phần tô điểm diện mạo nông thôn mới. Chi ủy, Chi bộ còn vận động nhân dân xóm Đồng Bún thành lập tổ tự quản an ninh trật tự, xây dựng khu dân cư không có ma túy. Các thành viên trong tổ đã đến từng gia đình ký cam kết bảo đảm an ninh trật tự và nói không với ma túy, đồng thời tổ thường xuyên phân công lực lượng phối hợp tuần tra - nhất là vào những thời gian cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán, dịp đại hội đảng các cấp, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021… Bên cạnh đó, tổ còn phối hợp tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên tôn trọng pháp luật, tránh xa tệ nạn xã hội; phối hợp hòa giải thành công nhiều vụ việc phát sinh, góp phần xây dựng khối đoàn kết trong nhân dân, củng cố tình làng nghĩa xóm…

Một trong những kinh nghiệm Chi bộ thôn Lộng Khê 4 rút ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị đó là phải phát huy được vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đúng như lời Bác dạy: "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau". Tiêu biểu như gia đình đồng chí Đỗ Đường Học, Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Hữu Đằm, Trưởng thôn, đồng chí Đỗ Bá Liểu, đồng chí Nguyễn Công Chuẩn, đảng viên 50 năm tuổi đảng đều đã hiến đất, góp công, góp của xây dựng các công trình phúc lợi. Điều đó có sức lan tỏa lớn đối với quần chúng, tạo thành sức mạnh tổng hợp để huy động sức dân, thực hiện thắng lợi nghị quyết của Chi bộ.

Với những cố gắng, nỗ lực đó, 5 năm qua, Chi bộ thôn Lộng Khê 4 liên tục đạt trong sạch, vững mạnh trong đó 4 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016), Chi bộ đã được tôn vinh là tập thể điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, được nhận giấy khen, phần thưởng của Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ.

Hoài Thương
(Đài TTTH Quỳnh Phụ)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày