Thứ 3, 23/07/2024, 11:34[GMT+7]

Thiếu nhi Đông Hưng thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy

Thứ 6, 30/11/2018 | 08:32:58
931 lượt xem
Thời gian qua, thiếu niên nhi đồng huyện Đông Hưng không ngừng nỗ lực thi đua học tập, rèn luyện, làm nhiều việc tốt kết thành vườn hoa tươi thắm dâng lên Bác Hồ kính yêu.

Học sinh Trường THCS Nguyên Xá (Đông Hưng) tham gia vệ sinh môi trường.

Anh Nguyễn Minh Quân, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện cho biết: Năm học 2017 - 2018, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo 100% liên đội duy trì và thực hiện tốt các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”. Toàn huyện đã thu được trên 28.300kg giấy vụn và gần 110.000 vỏ lon bia, nước ngọt. Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Mai, Tổng phụ trách Liên đội Trường THCS Đông Xuân cho biết: Khi Liên đội phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ”, đội viên toàn trường đã nhiệt tình hưởng ứng, thu được 9.345kg giấy vụn và trên 5.000 vỏ lon bia, nước ngọt. Ngoài ra, các phong trào như: “Nghìn việc tốt”, “Hoa điểm 10”... và các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Đi tìm địa chỉ đỏ”, “Áo lụa tặng bà”... cũng được các liên đội duy trì và thực hiện hiệu quả.

Trong năm học qua, 76/76 liên đội tổ chức dọn vệ sinh tại nhà trường, đường làng, ngõ xóm vào ngày 24 hàng tháng; trồng mới 233 bồn cây, trồng được 1.186 cây xanh trong khuôn viên trường học, đường làng, công trình công cộng. Các đội viên thực hiện được 1.520 ngày công chăm sóc các khu di tích lịch sử. Bên cạnh đó, các liên đội có nhiều hoạt động khuyến khích sự tìm tòi, sáng tạo, tính tích cực, chủ động, đề cao vai trò tự học tập, tự rèn luyện, tự tu dưỡng cho thiếu nhi; định hướng cho các em ý thức “Học đều, học đủ, học chăm”, “Học đi đôi với hành”, “Học thực chất, thi nghiêm túc”... Trong năm học, toàn huyện có trên 82.000 giờ học tốt, đạt trên 73.200 điểm 10 qua các đợt thi.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thái Bình” được các liên đội chú trọng thực hiện gắn với các hoạt động hướng nghiệp cho học sinh THCS. Có 32 liên đội đã tổ chức được ngày hội “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thái Bình”, thu hút trên 18.600 thiếu nhi tham gia. Các liên đội cũng chủ động tìm kiếm, huy động nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm học 2017 - 2018, các liên đội quyên góp được gần 60 triệu đồng, 50 bộ quần áo, 4.232 quyển sách, vở, 16 chiếc xe đạp trao tặng cho các thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, động viên các em vượt khó học giỏi. Cô giáo Lại Thị Diệp, Tổng phụ trách Liên đội Trường Tiểu học Đông Tân cho biết: Do làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục nên Liên đội luôn có số quỹ cao. Năm học qua, Liên đội đã trích quỹ 37,5 triệu đồng để trao quà, trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trường THCS Phạm Huy Quang cũng đã tặng 10 chiếc xe đạp cho các đội viên khó khăn.

Để cuộc vận động có sức lan tỏa trong mỗi đội viên, Hội đồng Đội huyện hướng dẫn các liên đội triển khai, nhân rộng các mô hình giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi như: học làm người có ích, học từ thiên nhiên, học từ làng nghề, học từ dân gian, kỳ học màu xanh... Tăng cường giáo dục kỹ năng tự bảo vệ mình, kỹ năng về giới tính, sức khỏe sinh sản, phòng, chống tai nạn thương tích, đặc biệt là ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho đội viên. Trong năm học, Hội đồng Đội huyện phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 7 lớp tập huấn về bơi lội, phòng, chống đuối nước cho 325 thiếu nhi, tập luyện cho 12 em đội viên trong đội tuyển bóng bàn của huyện thi đấu giải tỉnh, đạt giải nhất toàn đoàn. Phối hợp mở 6 lớp tuyên truyền kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên cho 1.545 em khối 8 và khối 9. Nhằm giữ gìn, phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc, 46 liên đội đã tổ chức hội thi “Tiếng hát dân ca”, có 1 tiết mục tham gia hội thi cấp tỉnh và đạt giải ba. 76/76 liên đội tổ chức được các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Không chỉ phối hợp tổ chức cho các em vui tết Trung thu, Hội đồng Đội huyện còn tặng 180 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, qua đó giáo dục các em tinh thần tương thân tương ái, biết sẻ chia với các bạn khó khăn.

Trung Hiếu