Thứ 2, 26/08/2024, 10:29[GMT+7]

Khảo sát việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tại xã Thụy Phúc

Thứ 5, 22/08/2019 | 14:39:32
2,819 lượt xem
Sáng ngày 22/8, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã Thụy Phúc (Thái Thụy) khảo sát về việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khảo sát việc thực hiện Chỉ thị số 05 tại Trường Mầm non Thụy Phúc (Thái Thụy).

Thụy Phúc là một trong những xã điển hình của tỉnh trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Toàn Đảng bộ đã đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng. Xây dựng nội dung, học tập làm theo và liên hệ đăng ký việc làm theo của tập thể, cá nhân nghiêm túc; trong đó tập trung giải quyết những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm. Cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc về tư tưởng, nâng cao ý thức tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thể hiện tác phong công tác, lề lối làm việc, lối sống, quan hệ mật thiết và gần gũi với quần chúng nhân dân, có tinh thần trách nhiệm trước cộng đồng. 

Việc học và làm theo Bác ở Thụy Phúc được gắn với các phong trào thi đua yêu nước: thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo tư tưởng của Bác; phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao; xóa đói giảm nghèo; xây dựng văn hóa, con người Việt Nam, đấu tranh ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức. 

Đặc biệt, năm 2019, Đảng ủy Thụy Phúc lựa chọn việc làm theo Bác là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Đến ngày 30/6/2019, Thụy Phúc đã cơ bản hoàn thành 11 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của nhân dân đạt 99,69%.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã, trưởng các đoàn thể của xã, bí thư các chi bộ đã trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội; các mô hình và cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của xã và các thôn, các nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm một cơ sở sản xuất tại xã Thụy Phúc (Thái Thụy)

Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao năng lực lãnh đạo của Đảng ủy, vai trò điều hành của chính quyền, sự vào cuộc tích cực của các tổ chức đoàn thể, sự đồng thuận của nhân dân Thụy Phúc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương nói chung, thực hiện Chỉ thị số 05 nói riêng. 

Đồng chí nhấn mạnh những nôi dung, quan điểm cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đề nghị Đảng ủy xã Thụy Phúc cần thấm nhuần quan điểm học theo Bác chính là làm những việc tốt cho dân, cho nước. Đồng chí đề nghị các đồng chí lãnh đạo xã, trưởng các đoàn thể, bí thư chi bộ cần dành thời gian đọc, nghiên cứu thấm nhuần hơn nữa tư tưởng của Bác, đề cao trách nhiệm nêu gương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục làm tốt việc tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên, nâng cao ý thức chính trị và ý thức công dân cho người dân. Quán triệt sâu sắc, toàn diện những nghị quyết, chủ trương, chính sách của cấp trên và của cấp mình đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; cụ thể hóa các nghị quyết đó vào điều kiện cụ thể của địa phương, chọn những việc trọng tâm, then chốt để thực hiện. Tập trung phát triển kinh tế, đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, nâng cao đời sống cho người dân. Giữ gìn đoàn kết trong Đảng, trong nhân dân bảo đảm thực chất, tạo tiền đề thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phấn đấu đưa Thụy Phúc trở thành địa phương đầu tiên đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh.

Mạnh Cường

  • Từ khóa