Thứ 3, 23/07/2024, 17:17[GMT+7]

“Nhớ lời Di chúc theo chân Bác”

Thứ 7, 31/08/2019 | 16:12:45
903 lượt xem
Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Thái Bình sôi nổi tham gia đợt thi đua với chủ đề “Tuổi trẻ Thái Bình nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019).

Khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường xuyên của các cấp bộ đoàn.

Anh Nguyễn Minh Hồng, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Đợt thi đua với chủ đề “Tuổi trẻ Thái Bình nhớ lời Di chúc theo chân Bác” được phát động từ tháng 1 đến tháng 9/2019 đã tạo nên đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản, giá trị to lớn trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thời gian qua, các cấp bộ đoàn, hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức đợt sinh hoạt chính trị và các hoạt động tuyên truyền; các hoạt động làm theo lời Bác; tuyên dương điển hình thanh thiếu nhi học tập và làm theo lời Bác; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hoạt động văn hóa, văn nghệ với các ca khúc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh và các hoạt động thể dục thể thao theo gương Bác. Trong đợt thi đua, các cấp bộ đoàn, hội đã tổ chức hơn 350 buổi tọa đàm, diễn đàn, sinh hoạt chi đoàn, chi hội, sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt chuyên đề; tuyên dương 245 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi. 

Cũng trong đợt thi đua này, 6.600 đoàn viên thanh niên tham gia hành trình “Tuổi trẻ Thái Bình nhớ lời Di chúc theo chân Bác” với các hoạt động vệ sinh môi trường, thăm các địa danh, di tích lịch sử, địa chỉ đỏ gắn với cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các cấp bộ đoàn, hội cũng thực hiện được hơn 270 công trình, phần việc thanh niên với chủ đề “Công trình thanh niên làm theo lời Bác”; tổ chức được hơn 110 hoạt động văn hóa văn nghệ với các ca khúc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh; hơn 120 hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe theo tấm gương Bác Hồ gắn với “Ngày hội thanh niên khỏe”.

Các cấp bộ đoàn, hội cũng đã cụ thể hóa việc học và làm theo Bác bằng nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, phát huy được sức trẻ, sự sáng tạo, tính tiên phong của tuổi trẻ. Trong đó, tiêu biểu là các phong trào: chung sức xây dựng nông thôn mới, tình nguyện bảo đảm an sinh xã hội... Các cấp bộ đoàn, hội đã tổ chức, phối hợp tặng hơn 4.300 suất quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 41 hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”; tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 6.200 người; xây mới và sửa chữa hơn 30 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa với kinh phí hơn 730 triệu đồng. 

Bà Đào Thị Nhậm, thôn 7A, xã Vũ Trung (Kiến Xương) cho biết: Thông qua tổ chức đoàn thanh niên, tôi nhận được kinh phí hỗ trợ xây nhà 100 triệu đồng. Thời trẻ, nghe theo tiếng gọi của Đảng và Bác Hồ kính yêu, chúng tôi xung phong đi đánh giặc Mỹ; ngày nay, các cháu xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó rất quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách. Tôi rất mừng và tin tưởng thanh niên ngày nay phát huy truyền thống, không ngại khó, ngại khổ, xung kích, sáng tạo xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đoàn viên thanh niên xã Trà Giang (Kiến Xương) tham gia xây dựng sân chơi cho thiếu nhi.

Không chỉ trong đợt thi đua sôi nổi này mà suốt thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuổi trẻ Thái Bình chú trọng thực hiện bằng rất nhiều việc làm cụ thể, có ý nghĩa thiết thực. Đáng chú ý là công tác tuyên truyền, định hướng cho đoàn viên thanh niên học tập và làm theo gương Bác; giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; triển khai cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”... 

Đảng viên Lê Thị Thu Uyên, Chi bộ Sinh viên dài hạn, Đảng bộ Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho biết: Tham gia cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018 và cuộc thi “Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh” năm 2019 là vinh dự đối với tôi. Các cuộc thi giúp tôi nâng cao hiểu biết về sự nghiệp của các lãnh tụ cách mạng, các danh nhân, phong trào công nhân, phong trào yêu nước và Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Việc học tập, tìm hiểu các văn kiện về Bác giúp tôi càng thêm biết ơn và ngưỡng mộ vị cha già kính yêu của dân tộc cùng vẻ đẹp, sự hy sinh trong suốt năm tháng cống hiến vì nước, vì dân.

Với đợt thi đua “Tuổi trẻ Thái Bình nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục ghi thêm được nhiều dấu ấn đẹp trên hành trình đi theo dấu chân Người.

Xuân Phương 

  • Từ khóa