Thứ 3, 23/07/2024, 19:13[GMT+7]

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố: Chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ 6, 01/11/2019 | 15:26:31
1,389 lượt xem
Sáng ngày 1/11, tại Trường THCS Trần Phú, thành phố Thái Bình, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức hoạt động ngoại khoá làm điểm cấp tỉnh với chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - “50 năm thực hiện Di chúc của Người”.

Các em học sinh tham gia Rung chuông vàng với các câu hỏi về Bác Hồ.

Tham gia chuyên đề, các thầy, cô giáo và học sinh Trường THCS Trần Phú mang đến những lời ca, tiếng hát, hội thoại chèo, kể chuyện, qua đó tái hiện cuộc đời lãnh tụ Hồ Chí Minh từ lúc sinh ra đến khi trái tim lớn ngừng đập với bao cống hiến, hi sinh cho dân tộc và những thương yêu mà đồng bào cả nước dành cho Người, những đổi thay của đất nước, của mảnh đất Thái Bình trong 50 năm thực hiện Di chúc của Người; về những tình cảm và sự kỳ vọng của Bác đối với thế hệ trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Tại phần thi Rung chuông vàng, 30 em học sinh khối lớp 8, lớp 9 đã tham gia trả lời các câu hỏi tìm hiểu kiến thức về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc và việc thực hiện Di chúc của Người.

Một tiết mục văn nghệ trong hoạt động ngoại khóa. 

Buổi hoạt động ngoại khoá đã thực sự tạo một sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho các em học sinh, giúp các em hiểu được về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và tư tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, xây dựng và bồi đắp truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc; đồng thời giáo dục các em trở thành những người con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Minh Nguyệt 

  • Từ khóa