Thứ 3, 23/07/2024, 19:24[GMT+7]

Vũ Lăng làm theo gương Bác

Thứ 4, 06/11/2019 | 09:00:16
1,419 lượt xem
Thời gian qua, xã Vũ Lăng (Tiền Hải) đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, từ đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dân xã Vũ Lăng trồng, chăm sóc hoa ven các trục đường, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Đảng bộ xã Vũ Lăng có 8 chi bộ với 253 đảng viên. Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã chú trọng tuyên truyền, quán triệt, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Phân công đồng chí bí thư, cấp ủy viên các chi bộ chịu trách nhiệm trực tiếp tổ chức việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở chi bộ mình. 100% chi bộ đã đưa nội dung học tập và làm theo gương Bác vào sinh hoạt định kỳ. 

Thời gian qua, xã Vũ Lăng đã chủ động gắn việc học và làm theo gương Bác với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó chú trọng tuyên dương gương người tốt, việc tốt, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả, coi đây là khâu đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét hướng đến xây dựng NTM nâng cao. Đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, các phong trào, hoạt động của các đoàn thể như: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Thực hành tiết kiệm theo lời Bác”, “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”..., từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, xã Vũ Lăng cũng tập trung tuyên truyền, lồng ghép các nguồn lực nhằm duy trì, nâng cao các tiêu chí NTM mà xã được công nhận đạt chuẩn năm 2014. Từ việc học và làm theo gương Bác đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tiêu biểu như Hội Người cao tuổi xã, mặc dù có nhiều hội viên tuổi cao, sức khỏe giảm nhưng vẫn phát huy trí tuệ, đóng góp không nhỏ cho các phong trào do địa phương phát động. Các cụ luôn gương mẫu đi đầu, vận động con cháu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đơn cử như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã được 100% chi hội nghiêm túc thực hiện. 

Cụ Trần Văn Nhỡ, hội viên Hội Người cao tuổi xã mặc dù đã 90 tuổi vẫn luôn là tấm gương cho con cháu noi theo. Cụ Nhỡ luôn tích cực cùng con cháu tham gia, đóng góp đầy đủ cho các phong trào của địa phương. Trong xây dựng NTM, cụ Nhỡ đã ủng hộ trồng cây, xây dựng nhà văn hóa thôn, hỗ trợ cơ sở vật chất trường mầm non với số tiền trên 100 triệu đồng. Cụ Nhỡ xứng đáng là tấm gương sáng của Hội Người cao tuổi xã trong phong trào “Tuổi cao gương sáng”, “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”. 

Hay như Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã không ngừng xây dựng tổ chức hội và phong trào phụ nữ địa phương vững mạnh, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế với nhiều cách làm hay, các gương điển hình trên các lĩnh vực. Tiêu biểu như hội viên Trần Thị Hiền, thôn Hưng Đạo đã tự bỏ tiền, bỏ công lao động để mua giống, trồng hoa ven đường. Nhiều người đến thôn Hưng Đạo đều ấn tượng với những tuyến đường rộng rãi, sạch đẹp, hai bên rực rỡ sắc hoa. Việc làm của chị Hiền không chỉ bảo đảm cảnh quan khu vực dân cư mà còn góp phần bảo vệ môi trường địa phương.

Ông Lê Duy Nguyên, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Lăng khẳng định: Không có sự kết hợp nào tốt hơn bằng việc gắn học và làm theo gương Bác với việc giữ vững, nâng cao các tiêu chí NTM. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự đi vào cuộc sống đối với các tầng lớp nhân dân xã Vũ Lăng.

Mạnh Thắng 

  • Từ khóa