Thứ 3, 23/07/2024, 19:20[GMT+7]

Học Bác, tích cực làm việc thiện

Thứ 4, 11/12/2019 | 09:53:32
2,748 lượt xem
Khắc sâu lời Bác dạy: “Việc thiện dù nhỏ mấy cũng làm”, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Thái Giang (Thái Thụy) đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm niềm tin và nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ xã Thái Giang trao sổ bảo trợ thoát nghèo cho bà Trần Thị Cúc, thôn Hạ Liệt.

Gia đình bà Trần Thị Cúc, thôn Hạ Liệt là hộ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn. Do tuổi cao, thường xuyên đau ốm nên bà Cúc không có khả năng tự kiếm tiền để nuôi sống bản thân. Biết được hoàn cảnh khó khăn của bà Cúc, Hội CTĐ xã đã kết nối để bà được nhận gói bảo trợ có thời gian 3 năm của Công ty Thái Hưng Pro do anh Trần Đức Hoàn (là người con của quê hương) hiện đang làm Giám đốc Công ty tài trợ. Mỗi tháng bà Cúc được nhận 10kg gạo và 100.000 đồng; vào dịp tết Nguyên đán hàng năm bà được nhận thêm gói quà trị giá 600.000 đồng. Cầm quyển sổ bảo trợ mới được cấp, bà Cúc xúc động chia sẻ: Tôi rất cảm ơn Hội CTĐ xã đã đứng ra vận động các nhà tài trợ, kết nối để tôi được nhận gói bảo trợ này. Đối với những người khác thì giá trị món quà không đáng là bao nhưng với tôi, người không thể tự làm ra của cải, vật chất để nuôi sống bản thân thì đây là món quà vô cùng quý giá. Sự quan tâm của mọi người là nguồn an ủi, động viên rất lớn đối với tôi.


Cùng với bà Cúc, vừa qua 8 gia đình thuộc diện hộ nghèo khác của xã cũng được nhận gói bảo trợ của Công ty Thái Hưng Pro. Ông Hoàng Đăng Cát, Chủ tịch Hội CTĐ xã Thái Giang cho biết: Thời gian qua, Hội CTĐ xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, sự ủng hộ của các hội viên để góp phần giúp đỡ, xoa dịu tổn thương, bất hạnh cho người nghèo khổ, những người có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội. Với nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, đặc biệt là tận dụng ưu điểm của mạng xã hội facebook để vận động, kết nối các địa chỉ đỏ, các nhà hảo tâm, Hội đã thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều cá nhân, doanh nghiệp, trong đó có Công ty Thái Hưng Pro.


Vừa qua, Công ty đã về trao 9 sổ bảo trợ thoát nghèo, thời hạn 3 năm cho 9 gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã với tổng trị giá gần 127 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đã vận động được sư thầy Thích Đàm Hằng, trụ trì chùa Phúc Khánh trên địa bàn xã tham gia các hoạt động từ thiện. Hàng năm, sư thầy phát tâm làm từ thiện toàn bộ số tiền công đức của chùa với tổng số tiền gần 45 triệu đồng. Nhờ khéo tuyên truyền, vận động, Hội CTĐ xã đã quy tụ được đông đảo nhân dân chung tay giúp đỡ người nghèo. Với kinh phí huy động được, Hội thường xuyên tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vào dịp tết Nguyên đán, ngày Quốc khánh 2/9 và cứu trợ nhân đạo với tổng kinh phí mỗi năm hơn 200 triệu đồng. Đặc biệt, phong trào bảo trợ nhân đạo tặng sổ gạo cho hộ nghèo đã được Hội duy trì 3 năm nay. Mỗi năm, Hội bảo trợ 9 sổ gạo với tổng trị giá 13,5 triệu đồng. Mỗi tháng, các hộ được bảo trợ đều đặn được nhận 10kg gạo. Đây là nguồn động viên, an ủi lớn đối với những gia đình khó khăn, là sự kế thừa truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Hiện nay, Hội đã huy động được 18 sổ gạo để hỗ trợ cho các gia đình khó khăn của xã trong năm 2020.

Đường giao thông thôn Phất Lộc Tiến, xã Thái Giang (Thái Thụy) được cứng hóa và trồng hoa bên đường.


Song song với các hoạt động cứu trợ nhân đạo, Hội CTĐ xã Thái Giang còn tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Nếu như các năm trước, toàn xã chỉ có từ 2 - 3 người hiến máu tình nguyện thì 6 năm gần đây, mỗi năm toàn xã có từ 40 - 50 người tham gia, không chỉ có thanh niên mà còn có cán bộ, đảng viên, giáo viên, nông dân... Tính riêng năm 2019, xã Thái Giang có 72 người tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện do huyện tổ chức, trong đó đa phần là nông dân và các tiểu thương trên địa bàn. Nhiều cá nhân tiêu biểu như: vợ chồng đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy xã đã tham gia hiến máu 7 lần; đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên xã 12 lần hiến máu... Không chỉ là điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện, Thái Giang còn là điểm sáng trong phong trào đăng ký hiến tặng giác mạc và mô tạng sau khi qua đời. Toàn xã có 35 người đăng ký với ngân hàng mắt, Bệnh viện Mắt Trung ương hiến giác mạc sau khi qua đời.


Với những việc làm đầy ý nghĩa, Hội CTĐ xã Thái Giang thực sự trở thành điểm tựa cho những mảnh đời nghèo khó. Thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện; kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đồng hành cùng các phong trào thiện nguyện, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Đào Quyên

  • Từ khóa