Thứ 7, 22/06/2024, 17:42[GMT+7]

Lễ hội Bà Chúa Muối năm 2024

Thứ 3, 21/05/2024 | 16:41:17
3,046 lượt xem
Nằm trong chương trình lễ hội năm 2024, sáng 21/5, tại Phủ thờ Bà Chúa Muối (xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy) đã diễn ra lễ rước thần phủ Bà Chúa Muối.

Nghi thức chuẩn bị rước lễ tại Phủ thờ.

Lễ hội Bà Chúa Muối là nét văn hóa, truyền thống của người dân miền biển, được tổ chức hàng năm để du khách đến tham quan, người làm muối khắp nơi đến để tưởng nhớ công ơn Bà Chúa Muối. Phủ thờ hiện nằm trong cụm Di tích lịch sử cấp quốc gia miếu Ba Thôn - chùa Hưng Quốc.  

Lễ hội rước thần phủ Bà Chúa Muối là một phong tục rất đặc sắc, thu hút sự quan tâm của nhiều người dân và du khách. Dịp này, người dân làm đám rước quanh làng cùng với những hình nộm ông Đùng, bà Đà nhảy múa nhằm ca tụng công đức của Bà Chúa Muối và ước mong một năm mùa màng bội thu. Người dân nơi đây quan niệm rằng: ai lấy được một nan tre trên thân hình nộm thì cả năm sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Trong những ngày diễn ra các nghi lễ, người dân còn tổ chức nhiều hoạt động thú vị khác như: khai mạc giải bóng đá, đêm văn nghệ chào mừng… nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, truyền thống, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Một số hình ảnh tại lễ hội:

Dân làng rước Bà Chúa Muối.

Đủ lứa tuổi tham gia lễ rước Bà Chúa Muối.

Đêm diễn văn nghệ chào mừng lễ hội truyền thống.

Đông đảo du khách thập phương, dân làng tham gia lễ hội.

Hà Phương - Quang Phú

(Sinh viên kiến tập)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày