Thứ 7, 04/05/2024, 03:05[GMT+7]

Thực đơn cho ngày nắng nóng

Thứ 4, 11/07/2012 | 09:29:48
2,086 lượt xem
Làm thế nào để có những món ăn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng của cơ thể một cách hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng kéo dài? Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một số thực đơn xanh cho ngày nắng nóng.

Trong những ngày hè, canh cải bẹ xanh trứng vịt muối sẽ là một trong những món ăn giúp cơ thể nhẹ nhàng…. Cách chế biến rất đơn giản: Bạn đun sôi nước dùng, cho 2 lòng đỏ + 1 lòng trắng trứng muối vào, nấu 5 phút. Cho 500g cải bẹ xanh + gừng, nấu 3 phút, nêm gia vị vừa ăn. Với nguyên liệu là các loại rau cải thiên nhiên xanh mát, cùng cách chế biến ít dầu mỡ, bạn sẽ giúp gia đình có món canh ngon, bổ trong ngày nóng bức.
 
Sắn dây quất là một thức uống quen thuộc rất tốt cho cơ thể. Chỉ với 100ml nước, 02 thìa bột sắn quấy tan cùng đường, sau đó cho thêm 2 trái quất vắt bỏ hạt lấy nước… bạn sẽ giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc. Đặc biệt, trong sắn dây có chất isoflavon giúp tăng lượng máu lên não, làm giảm huyết áp nên đây cũng là thức uống phòng cao huyết áp hữu hiệu.
 
Cùng với sắn dây thì một vị thuốc nam giúp giải nhiệt rất tốt là rau má. Có hàm lượng vitamin cao, rau má vẫn được dùng làm vị thuốc nhuận gan, giải độc, lợi tiểu, trị rôm sẩy... Rau má rửa sạch rồi ép lấy nước uống là tốt nhất. Đặc biệt thứ rau này rất tốt cho phụ nữ, những người bị nóng và hay mụn nếu dùng rau má thường xuyên sẽ lấy lại được vẻ tươi trẻ.
 
Trong những đồ ăn, thức uống giúp giải nhiệt ngày hè, một món ăn rất được ưa chuộng nữa chính là rau câu. Rau câu có thể chế biến thành nhiều món ngon, bổ dưỡng vì thành phần chứa nhiều iốt tự nhiên. Những người ốm mới dậy nếu được ăn món cháo gạo nấu với rau câu và khoai sẽ mau chóng bình phục. Rất mát, bổ, giúp phòng ngừa bệnh bướu cổ và đặc biệt tốt cho đường tiêu hóa, rau câu còn được dùng để kết hợp làm rất nhiều món ăn khác như thạch, kem, bánh, hay mứt...
 
Trên đây là những món đồ rất dễ ăn và tốt cho sức khỏe của mọi người.
 
Theo VTV
  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày