Chủ nhật, 19/05/2024, 10:59[GMT+7]

Ốc móng tay xào sa tế ngày đông

Thứ 6, 14/12/2012 | 09:12:56
2,841 lượt xem
Trời đang lạnh nên món ốc móng tay xào sa tế cay cay, thơm thơm là rất phù hợp.

Ốc móng tay còn gọi là ốc mã đao hay ốc ngón tay, có chiều dài cơ thể chừng 6 – 10cm, có hình dáng thuôn dài và kích thước lớn chừng bằng ngón tay người lớn. Loài ốc này được khai thác quanh năm vì thế cũng không khó để mua.

Để chọn được những con ốc móng tay tươi ngon nhất thì chỉ cần để ý một chút thôi là được. Nên chọn những con màu trắng sữa, vỏ ốc khép hờ màu vàng nâu, bên trong có lớp thịt màu trắng phau, phần thịt trắng phau lộ ra ngoài được bao bọc bằng một lớp màng trong và mịn.

Ốc móng tay có vị mặn, tính mát, không độc nên thường được dùng để trị rất nhiều bệnh. Thịt ốc móng tay có chứa nhiều khoáng chất như sắt, canxi… lại có vị thơm thơm, bùi bùi, dai dai nên được dùng làm nguyên liệu để chế biến rất nhiều món ăn ngon, nhất là các món nhậu.

Chế biến loại ốc này không khó, quan trọng là phải chọn được ốc tươi và sơ chế cho ốc hết mùi tanh của bùn. Ngâm trong nước sạch khoảng 30 phút để ốc nhả hết cát bên trong. Bí quyết của là cắt vài lát ớt thả vào chậu nước cho ốc nhanh nhả, và trong khoảng 5 – 10 phút cuối cùng vắt vào chậu nước một chút chanh nữa cho ốc sạch và hết mùi bùn.

Ốc mua về đem ngâm rồi rửa sach, để ráo nước. Tỏi, sả đem băm nhỏ rồi phi thơm với dầu ăn. Tiếp đến cho ốc và sa tế vào xào nhanh với lửa lớn. Nêm gia vị vừa ăn rồi cho ra đĩa ăn kèm với rau dăm và muối tiêu chanh hoặc nước mắm chua ngọt.

Theo eva.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày