Thứ 4, 24/07/2024, 21:24[GMT+7]

Cam nướng muối giảm ho, tiêu đờm cho F0

Thứ 3, 29/03/2022 | 08:56:23
1,597 lượt xem
Cam chứa nhiều vitamin C, nâng cao hệ miễn dịch còn muối có khả năng sát khuẩn họng, tốt cho quá trình hồi phục của F0.

Cam nướng muối hay cam hấp muối đều có tác dụng giảm ho và triệu chứng cảm cúm.

Cam chứa nhiều vitamin C, nâng cao hệ miễn dịch còn muối có khả năng sát khuẩn họng, tốt cho quá trình hồi phục của F0.

Ho nhiều là triệu chứng phổ biến với các F0 trong và sau khi nhiễm Covid-19. Có khá nhiều món dân gian như nước tía tô đường phèn, tỏi ngâm... vừa giúp giảm ho, vừa không có hại cho sức khỏe. Ngoài những phương pháp này, bạn còn có thể làm món cam nướng muối đang hot trên mạng xã hội. Nhiều người đã làm thử và phản hồi tốt về công dụng của món ăn này.

Cam nướng muối giúp giảm ho, tiêu đờm, hồi phục vị giác, khứu giác sau quá trình nhiễm bệnh. Muối ăn có tác dụng sát khuẩn họng rất tốt. Các bác sĩ cũng khuyên F0 nên súc miệng nhiều lần với nước muối. Trong khi đó, cam thuộc họ cam chanh, là một trong những loại quả chứa nhiều vitamin C nhất, giúp tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt trong việc chống lại triệu chứng cảm lạnh và cúm.

Để làm món cam nướng muối, bạn nên chọn quả to, chín mọng, không nên chọn quả quá chua, ảnh hưởng đến dạ dày, hệ tiêu hóa. Sau đó, bạn cắt đôi quả cam, dùng dĩa chọc vào thân quả rồi rắc muối ăn lên trên mặt. Cho cam vào nồi chiên không dầu, để chế độ 160 độ C trong 20 phút, thời gian có thể thay đổi tùy theo công suất lò. Bạn nên ăn khi cam còn ấm, có thể làm dịu cổ họng và dứt cơn ho rất hiệu quả. Với trẻ nhỏ, bạn có thể vắt cam và cho bé uống liền.

Ngoài ra, từ hai nguyên liệu này, người phương Tây cũng chế biến thành bài thuốc trị ho cảm rất hiệu quả. Thay vì nướng, người ta sử dụng phương pháp hấp cách thủy. Quả cam không cắt đôi mà chỉ cắt một chút phần đầu và giữ nguyên phần nắp, rắc muối ăn lên mặt, đậy nắp, dùng tăm cắm cố định và hấp khoảng 10 phút. Sau đó, bạn có thể để nguội vài phút rồi ăn. Đây là một trong những cách hiệu quả để điều trị các bệnh cảm cúm tại nhà một cách tự nhiên được nhiều người lựa chọn.

Theo giadinh.net.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày