Thứ 6, 29/03/2024, 15:22[GMT+7]

Bánh rán Việt Nam lọt top danh sách những món chiên ngon nhất thế giới

Thứ 3, 15/11/2022 | 14:58:42
3,470 lượt xem
Tờ báo CNN của Mỹ đã lựa chọn bánh rán của Việt Nam là một trong 30 món ăn chiên, rán ngon nhất thế giới.

Tờ báo CNN của Mỹ đã đăng tải danh sách 30 món ăn chiên rán được cho là thơm ngon nhất thế giới. Một trong số đó chính là đại diện từ Việt Nam với món bánh rán (hay còn gọi là bánh cam). 

Mặc dù bánh rán là một món ăn vô cùng quen thuộc và giản dị đối với người Việt Nam nhưng với du khách quốc tế, đây lại là một nét ẩm thực khó có thể chối từ. Ở mỗi vùng miền, bánh lại có tên gọi khác nhau. Ở miền Bắc, loại bánh này thường được gọi là bánh rán, trong khi đó người miền Nam lại gọi đây là bánh cam do có màu sắc và hình thù nhỏ giống như một quả cam.

Bánh rán Việt Nam lọt top danh sách những món chiên ngon nhất thế giới - Ảnh 1.

Bánh rán mè nhân đậu xanh là một trong những loại bánh rán phổ biến ở Việt Nam.

Tại thủ đô Hà Nội, bánh rán cũng được coi như một loại đặc sản, một thức quà vặt nổi tiếng được người địa phương ưa chuộng. Đối với du khách quốc tế, bánh rán cũng là một món ăn "gây thương nhớ" với vị thơm bùi của bột nếp dẻo cùng nhân đậu xanh, cùng với đó là lớp mè rang bọc bên ngoài. 

Bánh rán cũng có rất nhiều phiên bản và biến thế khác nhau. Với bánh rán ngọt, phổ biến nhất phải kể đến bánh rán mè, bánh rán mật và bánh rán đường. Một biến thể khác của bánh rán chính là bánh rán mặn với nhân thịt, mộc nhĩ. Với kiểu biến thể này, bánh sẽ được ăn kèm với nước chấm chua ngọt để không bị ngấy.

Bánh rán Việt Nam lọt top danh sách những món chiên ngon nhất thế giới - Ảnh 2.

Bánh rán mặn là một biến thể của bánh rán tại Việt Nam.

Ngoài bánh rán của Việt Nam, danh sách món chiên rán của CNN còn đề cập đến tempura của Nhật Bản, khoai tây chiên của Pháp và Bỉ, gà rán của Mỹ và Hàn Quốc...

Theo vtv.vn 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày