Thứ 6, 29/03/2024, 19:15[GMT+7]

Phở là món quà quý Việt Nam dành cho thế giới

Thứ 3, 24/01/2023 | 20:43:45
2,372 lượt xem
Báo Australia ca ngợi phở có hương thơm và mùi vị hoàn hảo, là món quà quý Việt Nam dành cho thế giới.

Phở bò Việt Nam.

Tờ Sydney Morning Herald ca ngợi món phở trên mục du lịch vào ngày 20/1. Ben Groundwater, chuyên gia du lịch người Australia từng đặt chân đến 80 quốc gia, cho biết các tín đồ ẩm thực có thể tranh luận thâu đêm về món nước ngon nhất thế giới. Đó có thể là mỳ ramen, mỳ laksa hay món canh rau củ caldo verde của người Brazil, tùy theo quan điểm từng người. Nhưng có một điều không thể tranh cãi là phở - món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam luôn nằm trong cuộc trò chuyện, tranh luận này. 

Ben gọi phở là "món quà (ẩm thực) quý nhất Việt Nam dành cho thế giới", là món ăn thơm ngon, tinh tế. Nước dùng của phở được ninh từ xương bò, gia vị, hành, gừng rồi chan lên bát bánh phở trắng. Sau đó, người bán sẽ xếp lên trên giá đỗ, thịt bò thái lát, rau thơm. Người ăn thường thêm chanh, ớt vào món ăn này. "Phở có hương thơm đặc biệt. Đó là hương vị của sự hoàn hảo".

Không chỉ nổi tiếng với khách quốc tế, phở còn là món ngon người dân địa phương ăn mỗi ngày mà không ngán. Tại Hà Nội, báo Australia gợi ý cho du khách quốc tế tới phố cổ, nơi có những hàng phở ngon nhất để thưởng thức. Tại TP HCM, địa điểm gợi ý là quận 1. Còn tại Australia, một số tiệm phở ngon là Phở bò gà Mekong Việt Nam ở Melbourne hay Phở Hà Nội quán ở Sydney.

Tại Việt Nam, ngày 12/12 hàng năm được coi là "Ngày của Phở". Đây là ngày hội của những người yêu thích món ăn này và là dịp để Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá để phở trở thành đại diện của nền ẩm thực Việt Nam trên thế giới.

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày