Thứ 3, 19/03/2024, 14:41[GMT+7]

Chả giò và gỏi cuốn lọt top 50 món ăn nhẹ hấp dẫn nhất thế giới

Thứ 4, 31/05/2023 | 20:32:35
2,335 lượt xem
Hai món ăn quen thuộc của ẩm thực Việt là chả giò và gỏi cuốn được "Bản đồ ẩm thực" thế giới TasteAtlas bình chọn là 1 trong 50 món ăn nhẹ hấp dẫn nhất thế giới.

Gỏi cuốn
Gỏi cuốn cũng được chế biến với một lớp bánh tráng mỏng kết hợp cùng nhân bên trong là các loại thịt theo sở thích như thịt heo, thịt bò hoặc các loại hải sản như tôm, cua…

Tuy nhiên, khác với chả giò, món ăn này không cần chiên mà sử dụng nhân chín cùng với các loại rau gia vị gói trong bánh tráng (đã nhúng qua nước cho mềm) và dùng kèm với nước mắm tỏi ớt, hoặc nước tương bơ đậu, tương đen, mắm nêm. Gỏi cuốn thường được ăn vào mùa hè mang đến cảm giác tươi mát và thanh đạm.

Chả giò
Giống như gỏi cuốn, chả giò có nguyên liệu với nhân thường là thịt heo và tôm tươi bóc vỏ thái nhỏ, cùng với mộc nhĩ, cà rốt… gói trong bánh tráng mỏng, sau đó đem chiên ngập dầu. Những miếng chả được chiên vàng ươm bắt mắt, ráo dầu, bên ngoài giòn tan, bên trong thơm mềm chấm cùng nước mắm chua ngọt thanh thanh tạo nên một hương vị khó cưỡng.
Chả giò thường được phục vụ như một món khai vị, nhưng cũng có thể dùng như một món ăn chính đầy hấp dẫn. Bên cạnh loại nhân truyền thống, người ta cũng chế biến món ăn theo nhiều cách khác nhau như chả giò hải sản, chả giò cá, hay chả giò chay…

Không chỉ có ở Việt Nam, ngày nay các nhà hàng Việt ở nhiều quốc gia trên thế giới đều phục vụ món ăn thơm ngon này đặc biệt này.

Theo baoquocte.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày