Thứ 5, 09/05/2024, 01:32[GMT+7]

Thực khách tìm mua "bánh mì Thủ tướng Australia"

Thứ 3, 06/06/2023 | 21:05:29
2,025 lượt xem
Chủ quán bánh mì Thủ tướng Australia thưởng thức cuối tuần qua cho hay đã có người đặt 46 chiếc bánh mì với phần nhân "giống hệt của ông Albanese".

Một ngày sau khi Thủ tướng Australia Anthony Albanese thưởng thức bánh mì và bia hơi tại phố cổ Hà Nội trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam 3-4/6, chủ cửa hàng bánh mì Thủy cho biết có nhiều người tìm đến quán của chị hơn.

"Một khách hàng nữ gọi điện đặt 46 chiếc bánh cho cơ quan ăn bữa trưa, với nhân truyền thống gồm pate, xúc xích, ruốc và thịt, yêu cầu giống hệt phần bánh mì mà Thủ tướng Australia đã ăn", chủ quán Vũ Thanh Thủy, 51 tuổi, nói. Chị cho biết thêm một số khách vãng lai cũng tìm đến quán sau khi có thông tin Thủ tướng Australia đến đây ăn.

Món bánh mì Thủ tướng Australia đắt khách

Thủ tướng Anthony Albanese ăn bánh mì trong cửa hàng bia hơi. Ảnh: Giang Huy

Chiều 3/6, qua lời giới thiệu của Sam Trần, một đầu bếp nhiều năm làm việc tại Australia nay điều hành một nhà hàng ở Hà Nội, và anh Nguyễn Hạnh, Tổng giám đốc một công ty du lịch, Thủ tướng Anthony Albanese đã thưởng thức một số món ăn được ông gọi là "kinh điển của Việt Nam". Bữa ăn gồm bánh mì truyền thống và bia hơi, ăn kèm các món "nhậu" đặc trưng của người Hà Nội như đậu phụ tẩm hành, thịt ba chỉ nướng tiêu, chả cá viên chiên ở một hàng bia trên phố Đường Thành.

Anh Hạnh (đại diện một công ty du lịch ở Hà Nội, bên trái) là một trong những người có mặt cùng bữa ăn với Thủ tướng Australia. Ảnh: Quỳnh Mai

Chị Thanh Thủy làm đồ ăn cho khách. Ảnh: Quỳnh Mai

Phần nhân bánh mì đều rất truyền thống, thân thuộc với nhiều thế hệ người Hà Nội. Ảnh: Quỳnh Mai

Bánh mì truyền thống. Ảnh: Quỳnh Mai

Quán nằm ở một góc phố nhỏ.

Quầy bánh mì của chị Thủy nằm ở ngã tư Hàng Khoai và Hàng Giấy, quận Hoàn Kiếm, cổng chợ Đồng Xuân. Trước ngày Thủ tướng Australia đến, chị nhận được yêu cầu đẩy xe bánh mì đến phố Đường Thành để tiện phục vụ ông. Khi làm chiếc bánh mì cho Thủ tướng Australia, chị Thủy "khá căng thẳng", không biết chọn phần nhân gồm những gì, và rồi quyết định chọn những nguyên liệu truyền thống và được nhiều người Hà Nội yêu thích nhất.

Hàng bánh mì Thủy đã có tuổi đời khoảng 40 năm, ban đầu do nhà chồng chị Thủy quản lý và được chị tiếp quản gần 20 năm nay. Quán chỉ phục vụ vào chiều tối, thường bắt đầu sau 14h.

Bánh mì Thủy là loại bình dân, phần nhân truyền thống gồm pate gan, xúc xích đỏ, ruốc, thịt luộc... ăn kèm rau mùi, dưa chuột và thêm tương ớt. Giá mỗi chiếc bánh dao động từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng tùy loại nhân. Mỗi ngày tại cơ sở Hàng Giấy, chị Thủy bán khoảng 300 chiếc.

"Với nhiều dân lao động, tôi chỉ bán với giá 15.000 đồng, đủ để cho họ ăn no mỗi bữa. Họ đều là những người bốc vác quanh chợ Đồng Xuân", chị Thủy nói.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese bên ngoài hàng bánh mì tại Hà Nội chiều 3/6.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese bên ngoài hàng bánh mì tại Hà Nội chiều 3/6. Ảnh: Giang Huy

Hiện bánh mì Thủy có thêm hai cơ sở tại Hoàng Đạo Thành (quận Thanh Xuân) và Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng) và xe đẩy bánh mì bán di động tại 4 địa điểm khác tại Hà Nội.

Theo vnexpress.net 




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày