Thứ 3, 23/07/2024, 12:20[GMT+7]

6 cách biến món salad nhàm chán trở nên thú vị hơn

Chủ nhật, 15/10/2023 | 15:41:02
1,651 lượt xem
Nếu như thói quen ăn salad khiến bạn cảm thấy không hài lòng và chán nản, bạn có thể dùng những cách dưới đây để khiến bữa ăn trở nên ngon và thú vị hơn.

1. Tăng cường chất béo lành mạnh

6 cách biến món salad nhàm chán trở nên thú vị hơn - Ảnh 1.

(Ảnh: iStock)

Chuyên gia dinh dưỡng Sarah Heckler chia sẻ cách nâng tầm hương vị và sự hài lòng cho món salad vốn dĩ nhàm chán chính là kết hợp các loại chất béo lành mạnh. Một số chất béo lành mạnh phù hợp cho salad là những lát bơ, các loại hạt chia hoặc hạt lanh, dầu ô liu... Những loại thực phẩm này không chỉ giúp bữa ăn ngon miệng hơn mà còn giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo từ rau củ. Ngoài ra, chất béo lành mạnh cũng mang lại cảm giác no, giúp bạn ăn một lượng đủ thức ăn cần thiết mà không cần nạp quá nhiều vào cơ thể.

2. Sử dụng sốt salad một cách sáng tạo

Nếu đã chán những loại sốt có sẵn trên thị trường, bạn có thể tự làm nước sốt cho món ăn của mình. Việc tự làm sốt salad thậm chí còn mang lại nhiều lợi ích hơn, từ độ tươi ngon đến khâu kiểm soát dinh dưỡng, tiết kiệm chi phí cũng như kiểm soát chất gây dị ứng cho cơ thể.

Một công thức nhỏ cho sốt salad ngon mà bạn có thể tham khảo chính là sốt dầu giấm. Để làm sốt này, bạn cần dầu ô liu, giấm balsamic, mù tạt và một chút mật ong. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vào một chút thảo mộc tươi, tỏi, vỏ cam, vỏ quýt để tạo thêm hương vị hấp dẫn.

3. Tăng lượng protein

6 cách biến món salad nhàm chán trở nên thú vị hơn - Ảnh 2.

(Ảnh: iStock)

Bạn có thể nâng cấp salad thành một món chính bằng cách bổ sung thêm các chất đạm. Một số lựa chọn phù hợp có thể là tôm nướng, đậu phụ, gà quay xé nhỏ, cá hồi, cá ngừ, trứng luộc... Những loại đạm này vừa khiến món ăn ngon miệng, tăng cảm giác về hương vị và cho bạn cảm giác no lâu hơn.

4. Làm salad nhiều màu sắc

Nhắc đến salad, nhiều người lập tức nghĩ tới màu xanh. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng nhiều loại rau với nhiều màu sắc hơn để tăng hương vị, tăng sự đẹp mắt và thêm các thành phần dinh dưỡng cho món ăn.

Một gợi ý salad ngon dành cho bạn có thể là hỗn hợp các loại rau lá xanh và thêm những loại rau có màu sắc sặc sỡ như cà chua bi, ớt chuông, cà rốt và dưa chuột. Những loại rau quả nhiều màu sắc này cung cấp thêm các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu cho cơ thể.

5. Sáng tạo chủ đề

6 cách biến món salad nhàm chán trở nên thú vị hơn - Ảnh 3.

(Ảnh: iStock)

Để các bữa ăn salad không bị nhàm chán, bạn có thể nghĩ chủ đề cho mỗi ngày. Ví dụ nếu là salad chủ đề Tây Nam, bạn có thể thêm gà BBQ, ngô, đậu đen và nước sốt vào các loại rau của mình. Bạn cũng có thể thử salad Địa Trung Hải với gà nướng, atiso, ô liu, phô mai feta và dầu giấm kiểu Hy Lạp.

Cách tốt nhất là bạn nên liệt kê càng nhiều chủ đề càng tốt, sau đó tìm kiếm những công thức món salad trong các chủ đề này.

6. Chuẩn bị trước nguyên liệu

Việc cắt nhỏ rau và làm sẵn các món thịt để thêm vào salad giúp việc chuẩn bị bữa ăn trở nên hợp lý và dễ dàng hơn, đặc biệt là vào những ngày trong tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu ăn vào cuối tuần, chuẩn bị sẵn các nguyên liệu làm salad và cho vào tủ lạnh, điều này giúp bạn bớt bận rộn trong việc nấu ăn hơn.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày