Thứ 3, 23/07/2024, 09:30[GMT+7]

Lạ miệng với món rau cải cúc trộn

Thứ 3, 21/11/2023 | 11:30:42
2,386 lượt xem
Bạn sẽ không ngờ rau cải cúc bình dị thường chỉ dùng nấu canh hay trong các món lẩu lại có thể ăn kèm như một loại rau sống và thậm chí có thể hỗ trợ cải thiện sức khỏe rất tốt.

Nguyên liệu để làm món rau cải cúc trộn

Vài mớ rau cải cúc - Ớt và tỏi băm nhỏ - 1 thìa xì dầu - Một chút muối, đường, dầu mè - Lượng giấm balsamic vừa đủ - 1 nhánh hoa hồi.

Cách làm món rau cải cúc trộn

Bước 1: Rau cải cúc nhặt sạch, rửa với nước nhiều lần rồi ngâm qua nước muối. Sau đó vớt ra để thật ráo. Tiếp theo bạn cắt rau cải cúc thành từng khúc dài khoảng 3cm và cho vào âu lớn.



Bước 2: Bạn cho tỏi và ớt băm nhỏ vào âu rau, thêm xì dầu, chút muối, bột ngọt, đường, dầu mè và giấm balsamic rồi trộn thật đều. 

Nếu nhà có người cao tuổi, hãy thường xuyên làm món rau này, nguyên liệu mùa đông sẵn có lại rẻ - Ảnh 2.


Bước 3: Cho một chút dầu trộn salad vào chảo, chờ nóng rồi phần hoa hồi bẻ nhỏ vào phi cho đến khi dậy mùi thơm. Sau đó bạn vớt cánh hoa hổi ra rồi rưới dầu vào âu rau cải cúc. Đeo găng tay dùng một lần vào và trộn đều các nguyên liệu cho ngấm. Cuối cùng bạn cho rau cải cúc đã trộn ra đĩa. Thêm một chút ớt đỏ thái sợi và rắc một ít hạt vừng rang lên trên là món ăn đã hoàn thành. 

Thành phẩm món rau cải cúc trộn

Như vậy món rau cải cúc trộn đã hoàn thành chỉ với vài bước đơn giản. Thành phẩm của món ăn mềm ngon, giòn ngọt, thấm đều gia vị đậm đà, ăn rất bon miệng. Món ăn sử dụng rất ít dầu ăn nên không hề tạo cảm giác ngán ngấy. Hơn thế việc trộn rau tươi giúp đảm bảo giữ nguyên chất dinh dưỡng, món ăn vì thế cũng rất tươi ngọt tự nhiên.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Theo toquoc.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày