Thứ 3, 23/07/2024, 09:22[GMT+7]

Cách làm bánh quy trà xanh ngon

Thứ 3, 28/11/2023 | 09:23:19
2,683 lượt xem
Món bánh quy là một trong những loại bánh ngon và cách làm khá đơn giản, không tốn nhiều công sức. Nếu bạn vừa muốn trổ tài bếp núc khéo léo vừa muốn có được những chiếc bánh có thành phần lành mạnh để đãi bạn bè và người thân thì hãy ghim ngay công thức làm bánh quy trà xanh ngon mà độc đáo dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm bánh quy trà xanh: 90g bột mì có hàm lượng gluten cao, 90g bột mì có hàm lượng gluten thấp, 3g bột matcha, 120g bơ, nửa quả trứng, 1g bột nở, 5g sữa bột, 90g đường bột.

Cách làm bánh quy trà xanh

1. Rây các loại bột (gồm bột matcha, bột có hàm lượng gluten thấp, bột có hàm lượng gluten cao, sữa bột, bột nở) rồi để sang một bên.

Bơ để mềm ở nhiệt độ phòng (lưu ý không để bơ quá mềm hoặc nhão chảy nước). Cắt bơ thành từng miếng nhỏ. Cho đường bột và bơ vào âu lớn rồi dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi bông mịn, hỗn hợp chuyển sang vàng nhạt hoặc trắng ngà.




2. Đập trứng ra bát, đánh đều (lưu ý chỉ lấy 1/2 lượng trứng đó). Tiếp theo bạn cho phần trứng vừa đánh vào âu đường và bơ. Dùng máy đánh trứng trộn đều các nguyên liệu. 

3. Tiếp theo bạn chia bột làm 2 hoặc 3 phần rồi cho lần lượt từng phần vào âu bơ. Dùng phới hoặc máy đánh trứng trộn thật đều để có được hỗn hợp đồng nhất, dẻo mịn. Lúc này nếu bạn muốn thêm các loại hạt hoặc socola chip trắng vào thì hãy trộn chung cùng với bột.

Ghim ngay 3 công thức làm bánh quy ngon mà độc đáo chuẩn bị cho Tết, đặc biệt trẻ em sẽ rất thích - Ảnh 2.


4. Sau khi để bột nghỉ khoảng 30 phút trong tủ lạnh, bạn chia bột thành những phần nhỏ, vo tròn rồi ấn nhẹ cho dẹt xuống, đặt lên khay nướng có lót giấy nến. Bạn cũng có thể dùng sợi dây nhỏ ấn lên bề mặt từng chiếc bánh để tạo lưới hình kim cương.

5. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 150 độ trước 15-20 phút. Sau đó cho bánh vào nướng trong khoảng 20-30 phút hoặc đến khi thấy bánh nở đều, phần bên rìa có màu vàng nâu thì tắt lò. Lấy bánh ra khỏi lò và đợi nguội thì mới cho ra khỏi khay nướng và bỏ vào hộp bảo quản để tránh bị vỡ.

Theo afamily.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày