Thứ 3, 23/07/2024, 09:30[GMT+7]

Cách làm chả tôm nướng cực ngon mà đơn giản

Chủ nhật, 03/12/2023 | 14:35:31
1,687 lượt xem
Chả tôm nướng là món được nhiều người yêu thích từ người lớn đến trẻ em. Với tình hình vệ sinh an toàn như hiện nay, việc làm chả tôm tại nhà cho gia đình cùng thưởng thức là điều hết sức nên làm. Các mẹ đảm có thể tham khảo cách làm chả tôm nướng như trên để đổi vị cho gia đình.

Cách làm chả tôm nướng cần những nguyên liệu gì?

600 gram tôm 

1 muỗng cà phê bột tỏi

1/2 muỗng cà phê muối biển

1/2 muỗng cà phê tiêu

1 muỗng canh bột năng

Mẹ đảm chia sẻ cách làm chả tôm nướng cực ngon mà đơn giản, ai cũng làm được - Ảnh 3.

Món chả tôm có thể kết hợp với nhiều món ăn khác nhau.

Hướng dẫn làm chả tôm nướng với vài bước đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lột vỏ tôm rửa sạch với muối qua vài lần, lấy chỉ đen cho sạch sẽ sau đó để khô ráo trong tủ lạnh, nếu muốn làm liền thì lấy giấy chậm khô rồi bỏ vào trong một bì nilông làm cho bằng phẳng, rồi đem vào trong ngăn đá để đông vài tiếng cho đến khi đông cứng thì có thể làm được.

Bước 2: Xay tôm

Bẻ tôm ra miếng nhỏ rồi bỏ hết vào trong máy xay , bỏ hết tất cả những gia vị vào và xay vài lần chờ đến khi thấy nhuyễn mịn.

Bước 3: Nặn chả tôm

Đem phần tôm đã được xay nhuyễn mịn ra đập tôm vào trong thớt vài lần rồi dùng dầu ăn thoa tay để tôm khỏi dính, nặn từng viên nhỏ và vài miếng chả tròn sau đó đem đi nướng.

Bước 4: Cách nướng chả tôm

Bỏ viên tôm vào trong máy, bật máy ở 400-450, xoay trở mặt tôm viên để khỏi bị khô, vài lần thì được vì tôm chín rất nhanh. Sau khi chả tôm chín, cho ra đĩa, có thể trang trí thêm chút rau thơm hoặc hành khô cho đẹp mắt và thưởng thức.

Theo giadinh.net.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày