Chủ nhật, 28/04/2024, 00:53[GMT+7]

Công thức cho món bánh nếp cuộn lạc

Thứ 4, 28/02/2024 | 08:40:49
2,306 lượt xem
Nếu trước đây bạn vẫn thường kết hợp bột nếp với các loại nguyên liệu như đậu xanh, thịt heo để làm thành các món bánh nếp. Vậy thì hôm nay hãy "đột phá" dùng bột nếp kết hợp với lạc (đậu phộng) để làm nên món bánh càng nhai càng thấy thơm bùi, ngon miệng. Món bánh nếp này sau khi hoàn thành sẽ có lớp vỏ bánh mềm dẻo, nhân lạc ngọt giòn, ngon đến mức ăn mãi không muốn dừng.

Nguyên liệu làm món bánh nếp cuộn lạc

300g bột nếp, 200g đậu phộng, 30g đường trắng, một ít vừng đen, 1 lòng đỏ trứng gà.

Cách làm món bánh nếp cuộn lạc

Bước 1: Bạn chia bột nếp làm 2 phần bằng nhau. Sau đó cho 150g bột nếp vào tô, rồi cho khoảng 300ml nước nóng vào, khuấy đều cho đến khi không còn bột khô lợn cợn. Để nguội rồi cho 150g bột còn lại vào nhào thành khối đồng nhất. 

Bước 2: Đặt chảo lên bếp, chờ nóng thì cho lạc vào rang đến khi chín. Chờ cho lạc nguội thì xoa bỏ lớp lụa rồi dùng cối giã nát (hoặc bạn cũng có thể cho vào túi và dùng cây lăn nghiền nát) rồi cho ra tô. Tiếp theo bạn cho 30g đường trắng vào tô lạc, trộn đều. Lưu ý, tùy vào khẩu vị, bạn có thể tăng giảm lượng đường theo sở thích của mình nhé! 

Bước 3: Đặt khối bột nếp lên mặt phẳng (hoặc thớt), chia thành các viên tròn vừa phải. Tiếp theo bạn dùng cây lăn bột cán bột nếp thành dải dài. Kế tiếp bạn cho phần lạc giã nhỏ đã trộn đường vào rồi cuộn lại. Lần lượt làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu. 

Bước 4: Chuẩn bị khay nướng đã lót giấy nến sau đó xếp các cuộn bánh nếp lên. Tiếp theo bạn phết một lớp lòng đỏ trứng gà lên trên bề mặt từng cuộn bánh rồi rắc lớp vừng đen lên trên. 

Bước 5: Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 15 phút. Sau đó cho khay bánh nếp cuộn vào và nướng trong khoảng 20 phút. Sau khi bánh chín, bạn lấy ra, dùng dao có phết lớp dầu ăn hoặc bơ, cắt bánh thành các miếng vừa ăn, cho ra đĩa là có thể thưởng thức. 

Thành phẩm món bánh nếp cuộn lạc

Bánh nếp cuộn lạc là một món ăn tương đối dễ làm với 2 nguyên liệu chính rất quen thuộc trong gian bếp của mọi nhà. Bánh nếp cuộn lạc sau khi nướng có màu vàng bắt mắt và mùi thơm phức đặc trưng của bột nếp và lạc. Phần vỏ bánh sau khi nướng vừa mềm dẻo lại có độ dai dai rất hấp dẫn. Nhân lạc bùi bùi ngọt thơm. Tất cả cùng hòa quyện với nhau làm nên món bánh dân dã mà rất ngon miệng. 

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh nếp cuộn lạc này nhé! 

Theo afamily.vn


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày