Chủ nhật, 28/04/2024, 14:10[GMT+7]

Cách cực dễ làm sốt húng quế trộn salad hay ăn cùng bánh mỳ đều ngon

Thứ 5, 29/02/2024 | 08:02:45
2,411 lượt xem
Chỉ với vài thao tác đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm, bạn hoàn toàn có thể làm được loại sốt húng quế để trộn salad, ăn cùng bánh mì hay bít tết đều ngon.

Nguyên liệu làm sốt húng quế

50g lá húng quế, 3 tép tỏi to, 1 thìa cà phê ớt đỏ nghiền nhuyễn, 1 thìa cà phê muối, 1/2 cốc dầu ô liu (khoảng 200ml), 1 chai thủy tinh tiệt trùng.

Hướng dẫn cách cực dễ làm sốt húng quế trộn salad hay ăn cùng bánh mỳ đều ngon - Ảnh 1.

Cách làm sốt húng quế

Bước 1: Tỏi bóc vỏ. Lá húng quế rửa sạch, sau đó dùng khăn bếp thấm thật khô nước. 

Hướng dẫn cách cực dễ làm sốt húng quế trộn salad hay ăn cùng bánh mỳ đều ngon - Ảnh 2.

Bước 2: Cho lá húng quế vào máy xay thực phẩm cùng với tỏi, ớt, muối. Xay nhuyễn hỗn hợp, sau đó cho dầu olive vào và tiếp tục xay nhuyễn mịn là được.

Bước 3: Sau khi xay xong thì bạn cho vào hũ thủy tinh đã tiệt trùng bảo quản và thưởng thức với bánh mì hoặc dùng làm sốt trộn salad hay sốt bít tết.

Thành phẩm sốt húng quế

Sốt húng quế là loại sốt xanh rất phổ biến có nguồn gốc từ Ý. Với nguyên liệu chính là lá húng quế được xay kèm cùng một số nguyên liệu khác và dùng để trộn salad, ăn kèm bánh mì, mì Ý hay bít tết. Với loại sốt này bạn có thể thêm hạt thông vào xay kèm để tăng thêm độ bùi béo khi ăn bánh mì, hoặc thêm cốt chanh để trộn salad. Thành phẩm sốt sánh mịn, có màu xanh đẹp mắt và dễ làm nên bạn hãy tự chế biến để tiết kiệm và vệ sinh hơn nhé.

Theo giadinh.net.vn




  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày