Thứ 2, 06/05/2024, 07:14[GMT+7]

Những món ăn sáng nhanh gọn đơn giản tại nhà

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:23:03
2,182 lượt xem
Nếu bận công việc khiến bạn thường xuyên bỏ ăn sáng thì hãy tham khảo những món ăn dưới đây để có bữa ăn sáng nhanh gọn dễ làm. Ăn sáng vì bữa ăn này rất quan trọng, giúp cơ thể bổ sung năng lượng cho một ngày làm việc, học tập. Dưới đây là những món ăn sáng nhanh gọn đơn giản tại nhà.

Bánh mì trứng ốp la

Bạn sử dụng bánh mì loại gì cũng được và chuẩn bị 1- 2 quả trứng tùy vào khẩu phần ăn của mỗi người. Sau đó, bạn đem trứng đi chiên và để nguyên lòng đỏ là phần trứng ốp la đã hoàn thành. Bạn cũng có thể kèm theo một ly sữa tươi nếu cần hoặc ăn thêm hũ sữa chua để bữa sáng thêm ngon miệng, đảm bảo dinh dưỡng.

Hình minh hoạ.

Hình minh hoạ.

Cơm chiên trứng

Bạn có thể tận dụng cơm nguội từ tối hôm qua để làm món cơm chiên trứng cho bữa sáng. Sau đó, bạn chỉ cần chiên cơm lại cho nóng, đập thêm 1- 3 quả trứng vào và thêm gia vị là đã có món cơm chiên trứng.

Hình minh hoạ.

Hình minh hoạ.

Cháo trứng thịt băm

Nếu có thời gian, bạn nấu cháo, ướp thịt băm với muối, hạt nêm rồi phi hành thơm để xào thịt. Khi cháo hơi đặc, bạn cho phần thịt băm đã xào vào cháo. Cuối cùng đập quả trứng gà vào tô cháo đang còn nóng, rắc thêm ít tiêu và hành lá là hoàn thành món chào bổ dưỡng.

Tuy nhiên, với nhiều bà nội trợ không có nhiều thời gian có thể lựa chọn cháo gói các loại và thêm vào thịt bằm, trứng đã chuẩn bị từ trước để có bữa sáng nhanh gọn. 

Hình minh hoạ.

Hình minh hoạ.

Khoai lang luộc

Khoai lang là thực phẩm mà bạn nên bổ sung trong danh các món ăn sáng nhanh gọn. Bởi khoai lang luộc vừa lành mạnh giúp bạn giảm cân, lại vừa cung cấp thêm năng lượng cho bạn làm việc và học tập hiệu quả. Ngoài khoai lang, bạn có thể hấp sắn, ngô cho bữa sáng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Mì xào trứng

Đối với những buổi sáng bận rộn thì món mì xào trứng là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Chỉ với một vài phút nấu ăn là bạn đã có ngay một đĩa mì xào trứng với sợi mì giòn dai, đi cùng là vị thơm ngậy ngậy, bùi bùi của trứng.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm xúc xích, rau cải để món mì xào trứng thêm chất lượng. Bạn cũng có thể ướp sẵn một ít thịt bò và thay đổi khẩu vị bữa sáng bằng món mì xào bò đơn giản, dễ làm.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bánh mì chả cá

Bánh mì chả cá là một món ăn cực kỳ đơn giản cho một bữa sáng, sự kết hợp từ vị giòn của bánh mì, độ dai và đậm vị từ chả cá, rau răm sẽ là một nguyên liệu đặc biệt phù hợp khi ăn kèm với chả cá. Rưới thêm một ít nước tương cùng với tương ớt là chúng ta đã có một món ngon cho bữa sáng rồi.

Bánh mì chả cá.

Bánh mì chả cá.

Theo vtc.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày