Thứ 4, 26/06/2024, 23:39[GMT+7]

Michelin Guide hé lộ 42 quán ăn hạng mục Bib Gourmand 2024 ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 6, 21/06/2024 | 16:16:29
1,896 lượt xem
Danh sách của hạng mục Bib Gourmand ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có 42 cơ sở ăn uống, gồm 18 cơ sở ở Hà Nội, trong đó có 5 cơ sở mới, và 24 cơ sở ở thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có 8 cơ sở mới.

Bún Chả Chan vừa lọt danh sách các cơ sở ăn uống của hạng mục Bib Gourmand ở Hà Nội. (Ảnh: BTC)

Ngày 20/6, Giải thưởng Michelin đã hé lộ danh sách các cơ sở ăn uống của hạng mục Bib Gourmand tại hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, có 42 cơ sở ăn uống được lựa chọn (18 cơ sở ở Hà Nội, trong đó có 5 cơ sở mới; và 24 cơ sở ở thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có 8 cơ sở mới). Con số này cho thấy sự tăng trưởng đáng kể so với 29 cơ sở trong lần đầu tiên công bố vào năm ngoái.

Cụ thể, tại Hà Nội, 5 cơ sở ăn uống mới trong hạng mục Bib Gourmand là: Bún Chả Chan, một quán bún chả nhỏ đã hoạt động hơn 10 năm, không chỉ phục vụ món bún chả thịt viên nướng đặc trưng, mà còn có thêm lựa chọn khác như thịt ba chỉ nướng hoặc thịt bò băm cuộn lá lốt; Nhà hàng Luk Lak, chuyên phục vụ các món ăn truyền thống Việt Nam với nét độc đáo riêng; miến lươn Đông Thịnh, một quán ăn hơn 40 năm tuổi với thực đơn chuyên các món lươn; Mr Bảy Miền Tây, một quán ăn nhỏ nổi tiếng với món bánh xèo giòn đặc trưng; Phở Khôi Hói, một quán ăn đường phố phục vụ phở bò.

luk-lak-luk-lak.jpg

Nhà hàng Luk Lak, chuyên phục vụ các món ăn truyền thống Việt Nam (Ảnh: BTC)

Tại thành phố Hồ Chí Minh, 8 cơ sở ăn uống mới trong hạng mục Bib Gourmand là: Bánh Xèo 46A, Bò Kho Gánh, Bún Bò Huế 14B, Mặn Mòi (thành phố Thủ Đức), Nhà Tú, Tiệm Cơm Thố Chuyên Ký, Vị Quê Kitchen, Sol Kitchen & Bar.

Giải thưởng Bib Gourmand – tượng trưng cho nhân vật mang tính biểu tượng “Bibendum” hay còn gọi là Người lốp Michelin (Michelin Man) khẳng định các cơ sở ăn uống với chất lượng món ăn tuyệt vời đi kèm giá trị tương xứng. Do đó, danh sách các cơ sở ăn uống Bib Gourmand được cộng đồng sử dụng Michelin Guide theo dõi nhằm tìm kiếm những bữa ăn ngon với giá cả phải chăng mà vẫn đảm bảo chất lượng cũng như hương vị.

Giám đốc quốc tế của Michelin Guide, ông Gwendal Poullennec đánh giá: “Với 13 cơ sở ăn uống mới nhận giải thưởng Bib Gourmand ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong năm nay, danh sách tuyển chọn năm 2024 như một lời mời gửi đến thực khách hãy khám phá sự quyến rũ, chất lượng và đa dạng vô tận của ẩm thực Việt Nam”.

Toàn bộ danh sách cơ sở ăn uống tuyển chọn năm 2024 của Michelin Guide Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, trong đó bao gồm Sao Michelin (Michelin Stars) và Giải thưởng đặc biệt của Michelin (Michelin Guide Special Awards) sẽ được tiết lộ vào ngày 27-6 tới.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày