Thứ 7, 06/07/2024, 12:27[GMT+7]

Công thức làm quẩy chiên giòn ngon, nở đều

Thứ 7, 06/07/2024 | 09:08:20
330 lượt xem
Món quẩy dân dã được bán rộng rãi bạn có thể mua ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng về những chiếc quẩy chiên mình mua vì sợ chúng chứa các chất phụ gia không tốt cho sức khỏe hoặc sử dụng dầu không an toàn khi chế biến. Thực tế, cách làm quẩy chiên rất đơn giản, bạn có thể hoàn toàn làm được tại nhà, vừa ngon vừa an toàn. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ công thức làm món quẩy chiên giòn thơm ngon và ruột rỗng, xốp. Công thức này rất dễ để ngay cả những người mới làm lần đầu cũng thành công.

Thành phần nguyên liệu để làm món quẩy chiên

500g bột mì, 8g muối, 5g bột nở, 3g baking soda, 1 quả trứng, 250ml nước, 30ml dầu ăn.

Cách làm món quẩy chiên giòn ngon, xốp

Bước 1: Bạn cho 500g bột mì, thêm 8g muối, 5g bột nở và 3g baking soda vào âu lớn. Trộn đều các nguyên liệu. Tiếp theo bạn đập thêm 1 quả trứng vào để kết cấu của món quẩy sẽ giòn hơn. Sau đó bạn cho thêm 250ml nước rồi nhào đều. Với lượng nước này có vẻ sẽ ít hơn một chút nhưng nó sẽ không gây dính và thích hợp cho người mới làm quẩy lần đầu. 

Công thức làm quẩy chiên giòn ngon, nở đều: Dễ đến mức người mới bắt đầu làm cũng sẽ thành công ngay! - Ảnh 1.

Bước 2: Sau khi nhào bột thành khối đồng nhất, bạn cho thêm 30ml dầu ăn vào để bột không bị dính tay và dễ dàng thao tác hơn khi tạo hình đồng thời cũng giúp món quẩy ngon hơn. Nếu bạn không thích cho bột nở và baking soda thì có thể tham khảo công thức thứ 2 với các nguyên liệu: 500g bột mì, 8g muối, 5g men, 1 quả trứng, 250 ml nước, 30 ml dầu ăn. Kết cấu của món quẩy ở công thức này sẽ khác một chút nhưng vẫn ngon.

Công thức làm quẩy chiên giòn ngon, nở đều: Dễ đến mức người mới bắt đầu làm cũng sẽ thành công ngay! - Ảnh 2.

Bước 3: Lưu ý bạn đừng nhào bột quá nhiều và mạnh (khiến bột nhão) vì như thế món quẩy sẽ không đủ độ xốp và giòn, thậm chí có thể sẽ trở nên cứng. Toàn bộ quá trình được thực hiện bằng cách ấn nhẹ và nhồi kiểu gấp bột để làm giảm gluten trong bột khiến cho bột trở nên bông xốp và giòn hơn khi chiên. Lúc đầu bột có thể chưa mịn nên bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm và bọc lại rồi để bột nghỉ 20 phút. Sau 20 phút thì nhồi lại và cho bột nghỉ thêm lần nữa. Để bột nghỉ tiếp 20 phút rồi nhồi sơ qua lại lần 3. 

Công thức làm quẩy chiên giòn ngon, nở đều: Dễ đến mức người mới bắt đầu làm cũng sẽ thành công ngay! - Ảnh 3.

Bước 4: Sau đó dàn bột thành hình chữ nhật, cuộn thành dải dài rồi bọc trong túi nilon. Nếu muốn ăn ngay, hãy để ở nhiệt độ phòng trong 1 giờ. Nếu không vội, bạn hãy cho bột vào tủ lạnh và để bột nghỉ qua đêm, như vậy thành phẩm sẽ giòn và xốp hơn.

Công thức làm quẩy chiên giòn ngon, nở đều: Dễ đến mức người mới bắt đầu làm cũng sẽ thành công ngay! - Ảnh 4.

Bước 5: Sau khi bột đã nở, rắc một lớp bột mì khô mỏng lên mặt phẳng. Lấy bột ra rồi đặt lên phần bột mì khô vừa rắc để chống dính. Đầu tiên, kẹp hai đầu và cuộn nó ra. Kéo căng bột, sau đó nhẹ nhàng cán phẳng nó ra. Nếu muốn quẩy giòn bạn cán bột mỏng khoảng 2-3mm. Còn nếu muốn quẩy vẫn có độ mềm và vẫn giòn thì hãy cán bột với độ dày khoảng 5mm. Sau đó cắt nó thành các dải rộng bằng hai ngón tay và độ dài theo sở thích. Sau khi đã cắt bột xong, bạn dùng chiếc đũa nhúng vào nước và ép lên giữa miếng bột.

Công thức làm quẩy chiên giòn ngon, nở đều: Dễ đến mức người mới bắt đầu làm cũng sẽ thành công ngay! - Ảnh 5.


Bước 6: Sau đó bạn đặt miếng bột thứ 2 lên, dùng dao cắt bột ấn vào giữa để gắn chặt 2 miếng bột. Làm như vậy chiếc quẩy sẽ không bị rời ra khi chiên.

Công thức làm quẩy chiên giòn ngon, nở đều: Dễ đến mức người mới bắt đầu làm cũng sẽ thành công ngay! - Ảnh 6.

Bước 7: Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào ngập đủ để dìm quẩy xuống bên dưới. Đun cho đến khi dầu nóng già, kéo nhẹ hai đầu bột cho dài ra gấp rưỡi hoặc gấp đôi. Thả vào chảo và bắt đầu chiên. Sau khi cho các miếng bột vào chiên sẽ tạo ra một lượng lớn bọt dầu và quẩy sẽ nổi lên nhanh chóng. Sau khi quẩy nổi, bạn dùng đũa lật nhanh để chúng có thể nóng đều, nở ra nhanh chóng, giòn và xốp, màu vàng đẹp mắt.

Công thức làm quẩy chiên giòn ngon, nở đều: Dễ đến mức người mới bắt đầu làm cũng sẽ thành công ngay! - Ảnh 7.

Bước 8 : Chiên lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu ở mức lửa cao. Bạn không nên chiên ở mức lửa nhỏ vì sẽ khiến quẩy cứng và rất khó ăn khi nguội. Chiên đến khi quẩy đạt màu vàng giòn và không còn nở được to hơn nữa là có thể lấy ra, cho vào giấy thấm dầu. 

Công thức làm quẩy chiên giòn ngon, nở đều: Dễ đến mức người mới bắt đầu làm cũng sẽ thành công ngay! - Ảnh 8.

Thành phẩm món quẩy chiên

Những chiếc quẩy chiên được vớt ra khỏi chảo vàng óng, giòn, xốp và siêu ngon. Với cách làm này quẩy sẽ không bị cứng lại sau khi để nguội mà nó sẽ mềm và dai dai, ăn cũng rất thú vị. Cách làm quẩy rất đơn giản phải không nào, bạn hãy lưu lại và thử ngay nhé!

Công thức làm quẩy chiên giòn ngon, nở đều: Dễ đến mức người mới bắt đầu làm cũng sẽ thành công ngay! - Ảnh 9.

Theo afamily.vn


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày