Thứ 3, 16/07/2024, 18:07[GMT+7]

Tóp mỡ mắm hành - món ăn vặt tưởng khó mà dễ

Thứ 3, 16/07/2024 | 14:58:53
234 lượt xem
Tóp mỡ mắm hành là một trong những món ăn vặt dường như đã trở nên quá quen thuộc từ học sinh, nhân viên văn phòng cho đến những bà mẹ bỉm sữa hay cả trên bàn nhậu của các cánh mày râu. Với hương vị thơm ngon, béo ngậy nhưng không ngán, làm món ăn này tại nhà cực đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, có nồi chiên không dầu thì sẽ vừa không lo bắn dầu mà mỡ giòn tan.

Nguyên liệu:

- Mỡ heo có da

- Tỏi, hành tím, ớt bột Hàn Quốc, giấm, chanh

- Gia vị: Nước mắm, tương ớt, dầu hào, đường, muối

Cách làm:

- Mỡ heo sau khi mua về rửa sạch với nước rồi đem trụng sơ qua nước ấm pha muối loãng, cuối cùng rửa sạch lại với nước lạnh. Tiếp đến dùng dụng cụ đâm nhẹ và đều vào vùng da heo.

- Cho muối vào bát, vắt nửa quả chanh khuấy đều và quét lên bề mặt da. Sau đó cắt nhỏ mỡ heo thành từng miếng vừa ăn.

- Xếp vào nồi chiên không dầu, nhớ xếp mặt da heo lên trên. Set nhiệt 200 độ thời gian 30 phút, sau đó đổ nước mỡ heo ra tô, đảo đều mỡ heo và chiên/nướng 10 phút ở nhiệt độ 200 độ là mỡ heo vàng giòn tan.

- Hành tím và tỏi sau khi mua về lột vỏ, rửa sạch rồi đem đi băm nhuyễn. Cho quánh lên bếp đổ dầu và phi hành tỏi vàng đổ ra rây cho ráo dầu.

- Bắc chảo lên bếp và cho lần lượt: nước mắm, đường, tương ớt, dầu hào, ớt bột. Khuấy đều hỗn hợp cho các gia vị tan đều vào nhau. Đun sôi với lửa nhỏ, khuấy đều tay tránh để hỗn hợp cháy. Khi hỗn hợp nước sốt sệt sệt lại thì cho tóp mỡ vào đảo đều khoảng 2-3 phút thì tắt bếp. Cuối cùng rắc hành tỏi phi vào và xóc đều.

Tóp mỡ thơm thơm mùi nước mắm và hành tỏi, cắn vào là có thể cảm giác được độ giòn rụm, vị hơi mặn mặn béo béo rất ngon.

 Tóp mỡ mắm hành - món ăn vặt tưởng khó mà dễ - Ảnh 1.

 Tóp mỡ mắm hành - món ăn vặt tưởng khó mà dễ - Ảnh 2.

 Tóp mỡ mắm hành - món ăn vặt tưởng khó mà dễ - Ảnh 3.

 Tóp mỡ mắm hành - món ăn vặt tưởng khó mà dễ - Ảnh 4.

 Tóp mỡ mắm hành - món ăn vặt tưởng khó mà dễ - Ảnh 5.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày