Thứ 3, 23/07/2024, 13:22[GMT+7]

Bánh đậu xanh - Món ăn thanh nhiệt, giải độc

Thứ 3, 23/07/2024 | 10:56:28
192 lượt xem
Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng khiến chúng ta dễ bị đổ nhiều mồ hôi. Từ đó dẫn tới cơ thể dễ bị mất nước, mất cân bằng điện giải. Trong khi đó dùng đậu xanh làm nguyên liệu đun nước uống sẽ giúp bổ sung lượng nước và muối vô cơ. Từ đó giúp cân bằng lượng chất lỏng và chất điện giải trong cơ thể, đồng thời có tác dụng thanh nhiệt, làm dịu cơn khát, lợi tiểu. Dưới đây là chi tiết cách làm món "Bánh đậu xanh lạnh", bạn có thể áp dụng làm cho gia đình mình thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm bánh đậu xanh lạnh

500g đậu xanh nguyên hạt, 40g đường trắng, 300g bột nếp và lượng nước thích hợp.

Cách làm bánh đậu xanh lạnh

Bước 1: Đầu tiên bạn vo sạch đậu xanh, sau đó ngâm trong nước lạnh từ 4–6 tiếng. Khi thấy đậu xanh nở đều thì vớt ra, xả sạch lại dưới vòi nước và đặt sang một bên.

Lưu ý cho bạn: Đậu xanh phải được ngâm trước khi hấp, nếu không ngâm mà đem đi hấp luôn thì thành phẩm sẽ có mùi vị rất tệ!

 - Ảnh 1.

Bước 2: Cho một lượng nước thích hợp vào nồi hấp. Sau đó cho đậu xanh vào xửng và hấp trên lửa lớn trong khoảng 45 phút. Khi đậu xanh chín và nứt ra một chút thì bạn hãy tắt bếp. Lưu ý bạn không hấp quá lâu vì sẽ khiến đậu xanh nở bung, ảnh hưởng đến hình dáng của bánh.

 - Ảnh 2.

Bước 3: Cho bột nếp và đường trắng vào tô, khuấy đều. Sau đó bạn cho thêm khoảng 350ml nước vào, khuấy đều để thành hỗn hợp sền sệt.

Dùng 2 nguyên liệu rẻ tiền này làm thành món ăn vừa mát lạnh lại thanh nhiệt, giải độc giúp gan khỏe mạnh - Ảnh 4.

Bước 4: Chuẩn bị một chiếc khuôn sạch, phết một lớp dầu xung quanh. Sau đó trút đậu xanh đã hấp chín vào khuôn, dàn đều ra. Sau đó bạn nhẹ nhàng cho phần bột nếp đã chuẩn bị vào.

Dùng 2 nguyên liệu rẻ tiền này làm thành món ăn vừa mát lạnh lại thanh nhiệt, giải độc giúp gan khỏe mạnh - Ảnh 5.

Bước 5: Đặt khuôn đựng nguyên liệu vào nồi hấp, đậy nắp lại. Tính từ khi nước bắt đầu sôi và hơi nước bốc lên thì bạn tiếp tục hấp trong khoảng 15 phút nữa rồi tắt bếp. Sau đó bạn lấy khuôn bánh ra khỏi nồi hấp, chờ nguội một chút rồi úp ngược ra một đĩa lớn. 

Dùng 2 nguyên liệu rẻ tiền này làm thành món ăn vừa mát lạnh lại thanh nhiệt, giải độc giúp gan khỏe mạnh - Ảnh 6.

Bước 6: Cho bánh đậu xanh đã hấp vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khi để bánh đậu xanh trong khoảng 3 tiếng, bạn có thể lấy ra cắt thành từng miếng đều nhau là có thể thưởng thức. Nếu thích bánh ngọt hơn thì bạn có thể rắc một lớp đường bột lên trên. Hoặc bạn thích bánh có mùi vị thơm thì hãy rắc một lớp cơm dừa. Còn đơn giản nhất thì bạn chỉ cần cắt bánh ra là thưởng thức luôn được rồi. 

Dùng 2 nguyên liệu rẻ tiền này làm thành món ăn vừa mát lạnh lại thanh nhiệt, giải độc giúp gan khỏe mạnh - Ảnh 7.

Thành phẩm món bánh đậu xanh lạnh

Bánh đậu xanh lạnh hoàn thành sẽ có mùi thơm đặc trưng và đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ thấy bánh dẻo mềm, bùi thơm của bột nếp cùng đậu xanh. Tất cả hòa quyện với nhau làm nên một món bánh dân dã, ngọt thanh, mát lạnh và ngon miệng. Món bánh này rất hợp trong tiết trời nắng nóng của mùa hè.



Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Theo toquoc.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày