Thứ 4, 24/07/2024, 13:17[GMT+7]

Lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng với bánh chà bông hành lá

Thứ 4, 24/07/2024 | 10:09:35
301 lượt xem
Bắt đầu ngày mới bằng những bữa sáng ngon miệng, đủ dinh dưỡng không những giúp cơ thể tràn đầy năng lượng mà còn tạo tiền đề cho một ngày làm việc hiệu quả. Và món bánh chà bông hành lá chính là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng gia đình bạn. Không chỉ dễ dàng trong cách chế biến, với những nguyên liệu đơn giản, món bánh này còn kích thích vị giác với hương vị đặc trưng của chà bông và hành lá thơm lừng, đem lại cảm giác ngon miệng ngay từ miếng đầu tiên.

Nguyên liệu cần thiết để làm bánh chà bông hành lá

- 3 quả trứng gà, 1 cây xúc xích hoặc 2 lát giăm bông, 3 thìa chà bông, vỏ bánh ngàn lớp Delifrance, 4 lát phô mai Anchor, 1 ít hành lá cắt nhỏ.

Cách thực hiện bánh chà bông hành lá

1. Đập trứng vào cốc hoặc bát. Thêm xúc xích hoặc giăm bông thái nhỏ, chà bông, hành lá. Khuấy đều để các nguyên liệu tạo thành hỗn hợp hoàn hảo.

Món bánh ăn sáng vừa dễ làm lại tốt cho sức khỏe, cả nhà ăn đều khen ngon - Ảnh 1.

2. Kế đến, bạn hãy đặt chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào và đợi cho đến khi những bọt nhỏ li ti bắt đầu nổi lên, một dấu hiệu cho thấy dầu đã sẵn sàng để đón nhận hỗn hợp trứng. Hãy từ tốn đổ hỗn hợp vào chảo, rải đều khắp mặt chảo để hỗn hợp trở thành một lớp trứng mềm mại.

Món bánh ăn sáng vừa dễ làm lại tốt cho sức khỏe, cả nhà ăn đều khen ngon - Ảnh 2.

3. Khi lớp trứng dưới đã đủ độ chín vàng, hãy nhẹ nhàng đặt lên trên lớp bánh ngàn lớp và lật mặt lại. Ở phía mặt bánh vừa lật, xếp lên trên các lát phô mai Anchor mềm mại và thơm nức. Khi mặt bánh dưới đã có mùi thơm và giòn rụm là bánh đã được. Khi ăn, cắt bánh thành các miếng tam giác vừa miệng.

Món bánh ăn sáng vừa dễ làm lại tốt cho sức khỏe, cả nhà ăn đều khen ngon - Ảnh 3.

Vị mềm của trứng, béo ngậy của phô mai và độ giòn tan của bánh ngàn lớp sẽ cực kỳ hấp dẫn. Đây chính là bí quyết để mỗi bữa sáng của bạn trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Món bánh ăn sáng vừa dễ làm lại tốt cho sức khỏe, cả nhà ăn đều khen ngon - Ảnh 4.

Chúc bạn thực hiện bánh ăn sáng chà bông hành lá thành công!

Tại sao nên dùng trứng gà trong các công thức bánh ăn sáng?

Trứng gà là nguyên liệu không thể thiếu trong rất nhiều công thức bánh ăn sáng bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích cả về dinh dưỡng lẫn kỹ thuật chế biến. Dinh dưỡng từ trứng gà rất phong phú, bao gồm protein có chất lượng cao, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp cung cấp năng lượng và no lâu hơn trong ngày. Trong kỹ thuật nấu ăn, trứng gà có khả năng đặc biệt trong việc làm tăng độ xốp, mềm mại cho các loại bánh, giúp kết dính các nguyên liệu lại với nhau một cách tự nhiên. Ngoài ra, trứng cũng giúp tạo màu vàng đẹp mắt khi bánh được nướng hoặc chiên chín, làm tăng thêm sự hấp dẫn về mặt hình thức của món ăn.

Theo afamily.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày