Thứ 5, 25/07/2024, 20:50[GMT+7]

Dân dã tô bún cá ngừ

Thứ 5, 25/07/2024 | 10:59:04
461 lượt xem
Bún cá ngừ là món ăn đặc trưng, hấp dẫn ở thành phố Đà Nẵng, nổi bật với hương vị tươi ngon và giàu chất dinh dưỡng. Điểm nhấn của món ăn này là nguyên liệu cá ngừ tươi, được người dân thu mua ngay khi tàu vừa cập bến.

Phải nói rằng, đây không phải là món ăn đặc sản, bởi lẽ muốn ăn cá ngừ, người ta chỉ cần ra chợ, tìm đến hàng cá nào cũng có. Tuy nhiên, ngoài công thức kho, chiên đơn thuần, không ít người cảm thấy thích thú khi thưởng thức món bún cá ngừ giữa những ngày hè nóng nực. Đặc biệt, cách chế biến món ăn này khá đơn giản. Cá sau khi làm sạch, cắt lát, ướp ít gia vị cho thấm rồi chiên sơ, vớt ra đĩa. Thơm, cà chua cắt lát, cho vào chảo xào chín, nêm gia vị vừa ăn trước khi đổ nước vào nấu sôi. Nước sôi thì cho cá vào nồi, hạ lửa liu riu để cá thấm gia vị rồi tắt bếp. Để món bún cá ngừ đượm vị, việc nêm nếm là công đoạn không thể thiếu. Các loại gia vị như muối, đường, tiêu và nước mắm được thêm vào một cách khéo léo để tạo nên sự hòa quyện hoàn hảo. Một chút ớt tươi sẽ làm tăng thêm vị cay nhẹ, kích thích vị giác.

Điểm cộng của món ăn này là thịt cá ngừ thơm béo, khi nấu chín vừa đủ sẽ giữ nguyên độ ngọt, mềm, không bị khô hay tanh. Thịt cá thơm quyện với vị chua ngọt của cà chua, thơm và vị cay nồng của ớt, của hành ngò, ăn tới đâu, thấm tới đó. Khi thưởng thức, bún cá ngừ thường được ăn kèm với rau sống như rau muống, giá đỗ và rau thơm. Một chút nước mắm pha chua ngọt, thêm chút tỏi và ớt, sẽ làm tăng thêm hương vị đặc trưng, khiến thực khách khó lòng quên được. Nếu không muốn vào bếp, bạn có thể đến quán bún Bà Lữ ở đường Hùng Vương (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) để thưởng thức món ăn dân dã này.

Theo baodanang.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày