Thứ 2, 29/07/2024, 11:33[GMT+7]

Cách nấu canh cá dọc mùng không lo bị ngứa

Thứ 2, 29/07/2024 | 08:21:16
250 lượt xem
Dọc mùng ngoài nấu sườn, còn dùng để nấu canh cá để ăn cơm giải nhiệt mùa hè. Tuy nhiên, nhiều người đã làm sai cách nên khi ăn canh dọc mùng bị ngứa miệng. Sau đây là cách làm canh cá dọc mùng không tanh, không ngứa để ăn cùng với bún, với cơm.

Nguyên liệu

Đầu cá (cá hồi, cá lóc, cá chép, cá trắm…) hoặc có thể nấu với cá rô.

Dọc mùng, cà chua, nghệ tươi, quả sấu, hành lá, rau ngổ, thì là, hạt nêm, muối, mắm.

Cách làm

Đầu cá làm sạch (khử tanh bằng cách xát muối kỹ), để ráo cho vào dầu nóng già chiên sơ lên cho thơm. Lưu ý khi chiên cần nhẹ tay kẻo đầu cá bị nát, sứt mẻ. Sau đó để ráo dầu và ướp với nước nghệ (giã nhuyễn củ nghệ, pha với nước rồi lọc lại)

Nên đeo găng tay để đỡ bị ngứa tay. Dọc mùng tước xơ, thái vát chéo thả vào chậu nước lã hòa muối. Ngâm dọc mùng 30 phút thì vớt ra rổ, để ráo nước, bóp nhẹ với 2 thìa muối.

Ngâm tiếp dọc mùng với nước sạch 2 lần, mỗi lần 15 phút nữa rồi lại vớt ra, bóp cho ráo hết nước. Trước khi nấu, nhớ chần dọc mùng qua nước sôi để lúc nấu canh sẽ hết ngứa.

Phi thơm hành khô rồi cho 4 quả cà chua vào đảo đều, đổ 1 tô nước vào nồi đun sôi. Sau đó cho đầu cá ướp nghệ vào, cho quả sấu vào, tiếp tục đun cho chín. Dầm sấu để nồi canh có vị chua vừa phải. Tiếp theo, bạn thả dọc mùng vào và đun sôi vài phút thì rắc hành lá, thì là, rau ngổ thái nhỏ rồi tắt bếp.

Món canh cá dọc mùng nấu kiểu miền Bắc có vị chua nhẹ, thanh mát, ăn với cơm và bún đều rất ngon.

Theo vtc.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày